NATO thúc đẩy phương Tây 'nỗ lực hơn nữa' nhằm hỗ trợ giải quyết xung đột ở Ukraine

Bảo Hà| 03/06/2022 10:10

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 2/6 cảnh báo các quốc gia phương Tây cần phải nỗ lực cho “cuộc chiến tiêu hao sinh lực” kéo dài ở Ukraine.

NATO thúc đẩy phương Tây 'nỗ lực hơn nữa' cho cuộc chiến ở Ukraine. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thư ký NATO Stoltenberg có cuộc gặp trong ngày 2/6 tại Washington. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thư ký NATO khẳng định: “Chúng ta cần phải chuẩn bị cho một chặng đường dài. Vì những gì chúng ta chứng kiến là cuộc chiến này hiện đã trở thành một cuộc chiến tiêu hao sinh lực”.

Ngoài ra, ông Stoltenberg cũng cho biết, NATO sẽ không kêu gọi Ukraine nên hoặc không nên chấp nhận điều kiện gì trong những cuộc đàm phán với Nga.

Theo người đứng đầu NATO, mọi cuộc xung đột nên chấm dứt ở bàn đàm phán và liên minh quân sự này cần trợ giúp để Ukraine có được vị thế tốt nhất có thể khi những cuộc đàm phán bắt đầu.

NATO nhiều lần khẳng định sẽ không tham gia trực tiếp vào xung đột Nga-Ukraine. Mới đây, trong một bài báo được đăng tải trên tờ The New York Times, Tổng thống Biden một lần nữa khẳng định, Mỹ không tìm kiếm một cuộc chiến giữa liên minh quân sự với Moscow.

Tuy nhiên, ông cho biết Mỹ sẽ tiếp tục củng cố sườn phía Đông của NATO.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO thúc đẩy phương Tây 'nỗ lực hơn nữa' nhằm hỗ trợ giải quyết xung đột ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO