NATO: Nga điều 30.000 quân tới Belarus

Minh Vương| 03/02/2022 18:55

Với 30.000 quân và máy bay SU-35, tên lửa Iskander, đây là đợt triển khai lực lớn nhất của Nga tới Belarus kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

NATO: Nga điều 30.000 quân tới Belarus để ‘diễn tập thường niên’
Nga vừa có đợt triển khai lực lượng lớn chưa từng có tới Belarus kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. (Nguồn: Breaking Defense)

Ngày 3/2, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết, trong những ngày qua, Nga đã điều khoảng 30.000 binh sĩ thiện chiến và vũ khí hiện đại tới Belarus - đợt triển khai quân sự lớn nhất của Moscow tới nước này kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Đợt triển khai trên bao gồm lực lượng tác chiến đặc biệt Speznaz, máy bay chiến đấu SU-35, tên lửa Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và hệ thống phòng không S-400.

Phát biểu với các phóng viên tại Brussels, ông Stoltenberg chỉ rõ: “Tất cả lực lượng này sẽ được phối hợp với cuộc diễn tập lực lượng hạt nhân thường niên của Nga”.

Cùng ngày, hãng Interfax đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Belarus để kiểm tra công tác chuẩn bị của các lực lượng hai nước cho cuộc tập trận chung trong tháng này, giữa lúc căng thẳng với phương Tây liên quan quốc gia láng giềng Ukraine. Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, ông Shoigu cũng sẽ gặp Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Động thái quân sự của Moscow đang được phương Tây theo dõi chặt chẽ vào thời điểm Nga tăng cường binh sĩ gần biên giới với Ukraine làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc tấn công.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO: Nga điều 30.000 quân tới Belarus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO