NATO muốn tăng cường lòng tin với Nga

Minh Quân| 19/12/2021 20:06

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết ông không ủng hộ ý tưởng tổ chức hội nghị với Nga về phạm vi ảnh hưởng.

(12.19) Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết khối mong muốn cải thiện quan hệ với Nga. (Nguồn: AFP)
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết khối mong muốn cải thiện quan hệ với Nga. (Nguồn: AFP)

Trả lời tờ Le Journal du Dimanche (Pháp), ông Stoltenberg cho rằng ý tưởng tổ chức một hội nghị tập trung vào phạm vi ảnh hưởng sẽ cho phép các cường quốc kiểm soát điều mà các nước láng giềng của họ có thể và không thể làm. Theo ông, đây là một bước thụt lùi cho NATO và là hướng đi hoàn toàn sai trái.

Tổng Thư ký NATO mong muốn thảo luận với Moscow về biện pháp tăng cường lòng tin, kiểm soát vũ khí, đảm bảo tính minh bạch của các cuộc tập trận và giảm căng thẳng.

Nga đã nhiều lần cho rằng phương Tây đang sử dụng cáo buộc về “các hành động gây hấn” như một cái cớ để triển khai các thiết bị quân sự NATO tới gần biên giới Nga.

Trong một tin liên quan, ngày 19/12, hãng TASS (Nga) dẫn tuyên bố của Đại sứ quán Nga tại Thụy Sĩ cho biết việc Thụy Sĩ dẫn độ doanh nhân Nga Vladislav Klyushin sang Mỹ là một ví dụ khác về cuộc săn người của Washington. Người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại Thụy Sĩ cho biết Moscow lấy làm thất vọng về quyết định của Thụy Sĩ.

Trước đó ngày 18/12, Bộ Tư pháp Thụy Sĩ cho biết ông Klyushin - doanh nhân Nga có liên hệ với Điện Kremlin, đã bị dẫn độ từ Thụy Sĩ sang Mỹ, nơi ông phải đối mặt với cáo buộc giao dịch nội gián.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO muốn tăng cường lòng tin với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO