NATO chọn ngày thông qua Khái niệm Chiến lược mới

Việt Hà| 01/04/2022 08:52

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ thông qua một Khái niệm Chiến lược mới cho thập kỷ tiếp theo tại hội nghị thượng đỉnh của khối này ở Madrid, Tây Ban Nha vào tháng 6 tới.

NATO chọn ngày thông qua Khái niệm Chiến lược mới. (Nguồn: AP)
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Nguồn: AP)

Khái niệm Chiến lược là một tài liệu cơ bản của NATO nêu rõ những thách thức an ninh chính mà liên minh phải đối mặt, cũng như định hướng cho sự phát triển chính trị và quân sự của tổ chức này. Khái niệm Chiến lược gần đây nhất của NATO được phê duyệt vào năm 2010 và đã không được xem xét lại kể từ đó.

Tuyên bố trên được đưa ra tại cuộc họp báo về việc công bố Báo cáo Thường niên 2021, một tài liệu đưa ra quan điểm về những thành tựu của liên minh trong năm qua.

Phát biểu tại trụ sở NATO ở Brussels ngày 31/3, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói: "Tại Hội nghị thượng đỉnh, chúng tôi sẽ thực hiện các bước tiếp theo để thực hiện chương trình nghị sự 2030 của NATO và thiết lập lại khả năng răn đe và phòng thủ của chúng tôi đối với thực tế an ninh mới mà chúng tôi phải đối mặt".

Chương trình nghị sự 2030 của NATO là chương trình bao gồm một loạt các thách thức về quốc phòng, công nghệ và thậm chí cả khí hậu mà liên minh phải đối mặt và các biện pháp để giúp NATO phù hợp hơn cho tương lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO chọn ngày thông qua Khái niệm Chiến lược mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO