NATO 15 năm không trả lời được câu hỏi của Tổng thống Putin, Nga phải đứng ở 'lằn ranh đỏ'

Vy Vy| 12/02/2022 18:47

Nga cho rằng, 15 năm đã trôi qua nhưng NATO vẫn không thể trả lời câu hỏi của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc ngừng mở rộng tới biên giới của nước này.

Điện Kremlin: NATO 15 năm không trả lời được câu hỏi của Tổng thống Nga
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng những động thái của NATO đã ảnh hưởng tới an ninh của nước Nga. (Nguồn: RT)

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 12/2 cho rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không thể trả lời câu hỏi của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc ngừng mở rộng tới biên giới của Nga. Vấn đề đã được Tổng thống Putin nêu ra tại Hội nghị An ninh Munich năm 2007.

Ông Dmitry Peskov nói: “Tổng thống Putin đã đưa ra câu hỏi tại sao NATO lại tiếp cận biên giới của chúng tôi bằng những cơ sở hạ tầng quân sự của họ. Như bạn có thể thấy, vấn đề này được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự về chính sách đối ngoại ngày nay. Và cho đến nay, vẫn chưa ai trả lời được câu hỏi này”.

Người phát ngôn Điện Kremlin lưu ý rằng cựu Tổng thư ký NATO Manfred Werner đã nói vào năm 1991 rằng việc không mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự của NATO ở Đức sẽ là sự đảm bảo an ninh tốt nhất cho Nga.

Ông Peskov kết luận: “Khi đó, họ không lắng nghe, tác động của việc mở rộng đã tích tụ, phát triển và dẫn đến một thực tế rằng, như Tổng thống của chúng ta đang nói, Nga đang trực tiếp đứng ở ‘lằn ranh đỏ’ các lợi ích quốc gia và an ninh của mình”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO 15 năm không trả lời được câu hỏi của Tổng thống Putin, Nga phải đứng ở 'lằn ranh đỏ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO