Naomi Osaka đã làm gì mà người ta ghét?

Bình An| 14/03/2022 18:17

Câu chuyện Naomi Osaka bị khán giả lăng mạ đến phát khóc trở thành tâm điểm của làng quần vợt thế giới hôm qua. Những chẳng hiểu sao người ta lại ghét cô gái này.

Sau khi thua trắng set đầu trong trận gặp Veronika Kudermetova ở vòng hai Indian Wells 2022, cựu tay vợt số một thế giới Naomi Osaka bị một khán giả la hét, miệt thị. Ai đó đã cố ý hét thật to “Naomi, đồ tệ hại”.

Cô gái gốc Nhật tiến lại trọng tài chính đề nghị được dùng micro để “có vài lời” với các khán giả công kích mình nhưng Giám sát của WTA Tour Claire Wood đã từ chối vì trận đấu đang diễn ra và việc phát biểu này chưa có tiền lệ. Điều đó đã khiến chủ nhân bốn Grand Slam rơi nước mắt ngay trên sân. Tinh thần bị ảnh hưởng, dù thi đấu tốt hơn ở set hai nhưng kết cuộc Naomi Osaka chịu thất bại 0-6, 4-6.

fnt-0pnxiaey0nj.jpg
Naomi Osaka bật khóc trong trận đấu với Kudermetova.

Sự việc gợi nhớ đến chị em Venus và Serena Williams đã từng bị trên chính sân đấu Indian Wells cách đây 20 năm khiến cả hai tẩy chay giải đấu này đến 15 năm.

Lâu nay, tay vợt Nhật Bản vốn được rất nhiều người yêu quý, là hình mẫu lý tưởng của người trẻ. Cô gái 24 tuổi có lối sống bình lặng, yêu thích và rất có năng khiếu nghệ thuật. Naomi thường xuất hiện tại các sự kiện thời trang cùng chị gái Mari, vốn là một nhà thiết kế thời trang có tiếng.

Naomi Osaka chính là một trong 4 thành viên được giao nhiệm vụ tổ chức Met Gala 2021, sự kiện được xem là ‘bữa tiệc thời trang’ đình đám nhất của Mỹ. có ý định phát triển khả năng thiết kế, lập thương hiệu thời trang riêng.

Naomi Osaka sinh ra ở Chūō-ku thuộc tỉnh Osaka (Nhật). Mẹ cô người Nhật chính gốc còn cha là người Haiti. Năm lên 3, cả gia đình Naomi chuyển sang Mỹ sinh sống ở vùng Long Island. Nhưng rốt cuộc cô chọn khoác áo Nhật Bản chứ không đại diện cho Mỹ.

Trong bộ phim tài liệu về Naomi Osaka phát trên Netflix năm ngoái, Naomi Osaka cho biết cô đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội khi chọn thi đấu cho quê mẹ. Nhiều năm sau quyết định đó, nhiều người vẫn không ngớt hướng mũi dùi vào cô, hoặc chỉ chờ có cơ hội là đem ra lăng mạ.

13tennis-osaka4-superjumbo.jpg
Tay vợt Nhật Bản nói ngắn gọn sau trận đấu và khoác ba lô rời khỏi sân đấu.

Bà Tamaki Osaka, mẹ của Naomi, trong cuộc trò chuyện với The Wall Street Journal vào năm 2018, lý giải về chọn lựa của con gái: "Nó sinh ra ở Osaka và lớn lên trong một gia đình có nền văn hóa Nhật Bản và Haiti. Rất đơn giản, Naomi và chị gái Mari luôn cảm thấy tiếng Nhật hiện diện trong cuộc sống nên đó là lý do chọn lựa duy nhất của chúng tôi, ngay từ nhỏ. Đó không bao giờ là một quyết định có động cơ tài chính và cũng không bao giờ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ liên đoàn nào”. Ở Olympic Tokyo 2020 vừa qua, cô gái này còn vinh dự được châm đuốc cho đài lửa.

"Tôi đã chơi cho Nhật Bản từ năm 14 tuổi, điều đó chưa bao giờ là một bí mật. Tôi không chọn nước Mỹ và đột nhiên mọi người coi đó là chuyện từ chối nghiêm trọng. Giống như gười Mỹ gốc Phi không phải là người da đen. Tôi cảm thấy như mọi người thực sự không biết sự khác biệt giữa quốc tịch và chủng tộc. Rất nhiều người da đen ở Brazil, và họ vẫn luôn là người Brazil”.

naomi-osaka-plays-french-open.jpg
Naomi Osaka thường xuyên là mục tiêu của những tấn công mạng, dù chẳng làm gì hại đến ai.

Một nghiên cứu do Pickwise thực hiện năm 2021, ngạc nhiên là Naomi Osaka là tay vợt đứng đầu về bị bài bác và tấn công bằng comment “bẩn” nhiều nhất Twtitter. Cô nhận được 32.415 lượt tweet tiêu cực, nhiều nhất là khi cô tuyên bố không tham gia giải Pháp mở rộng năm 2021 vì lý do trầm cảm. Đứng thứ 2 là Serena Williams với 18.118 tweet, ở vị trí thứ ba là tay vợt Andy Murray với 11.732.

Thực tế thì Naomi đã làm gì? Cô chẳng chống lại ai. Cô gái 24 tuổi vẫn thường bày tỏ các thông điệp về thúc đẩy các chủ đề cơ bản như: hòa nhập xã hội, chống phân biệt chủng tộc và chống lại mọi sự phân biệt đối xử, giễu nhại ngoại hình phụ nữ… Cô cũng hăng hái tham gia các hoạt động nâng cao nhận thức về các chủ đề phức tạp như trầm cảm.

Theo cnn
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Naomi Osaka đã làm gì mà người ta ghét?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO