Nano 365: Nâng niu sức khỏe cho người Việt

An Thanh| 06/03/2024 16:05

Nghệ được nhân dân ta sử dụng từ rất lâu và được xem là "gia vị vàng" của sức khỏe vì những công dụng hữu hiệu mà nó mang lại. Từ đó, các sản phẩm chiết xuất từ củ nghệ cũng phát triển mạnh trên thị trường dược phẩm ngày nay. Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, người tiêu dùng cần lựa chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc, tránh ham rẻ mà "rước họa vào thân".

Curcumin: Tinh chất hỗ trợ sức khỏe và sắc đẹp

Từ xa xưa, nghệ được sử dụng rộng rãi nhờ khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, và tác dụng chống oxy hóa, bởi trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin vừa quý hiếm lại rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, những dạng bào chế nghệ hiện nay không thể cho ra sản phẩm có chứa hàm lượng Curcumin cao, đa phần bị lẫn nhiều tạp chất không tốt khác, nếu sử dụng nhiều sẽ gây ra tình trạng vàng da, nóng trong,..

Bào chế Curcumin bằng các phương pháp thủ công cho ra sản phẩm có chứa hàm lượng Curcumin cao. (Ảnh: sưu tầm)

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia đã ứng dụng công nghệ Nano vào trong quy trình chiết xuất với mục đích đưa Curcumin về kích thước siêu nhỏ, có khả năng hấp thu gấp 40 lần so với tinh bột nghệ thông thường.

Từ đó, hoạt chất này có khả năng đi qua những khoảng trống tế bào để vào trong cơ thể. Công nghệ này tạo ra những phân tử Curcumin siêu nhỏ, giúp tăng độ hòa tan lên gấp 7.500 so với bột nghệ thông thường và hấp thụ nhanh qua màng tế bào, hiệu quả lên tới 95%, vượt trội hơn Curcumin thông thường.

Một tấn củ nghệ tươi chiết xuất được 33kg Curcumin nhưng chỉ cho ra 2-3kg Nano Curcumin. Hiện nay, các sản phẩm liên quan về nghệ có các dạng như: dạng viên, dạng nước, dạng thạch,... Dạng nước được xem là tốt nhất vì khả năng thẩm thấu vào cơ thể cao.

Với kích thước siêu nhỏ và khả năng hấp thu vượt trội, Nano Curcumin mang lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý bao gồm: viêm loét dạ dày, đau bao tử, tá tràng, giảm triệu chứng bệnh xương khớp, tăng cường đề kháng, hỗ trợ trí nhớ và thần kinh, mau lành vết thương, thậm chí còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp như: đẹp dáng đẹp da, tóc chắc khỏe, chống khuẩn và kháng viêm, tăng khả năng chống oxy hóa,...

Sự khác nhau của các sản phẩm Nano Curcumin trên thị trường

Các sản phẩm về tinh bột nghệ, tinh nghệ Nano rất nhiều, cả nội và ngoại, hàng chính ngạch, hàng xách tay, rồi hàng bán trên mạng,... Một số sản phẩm Nano Curcumin được người tiêu dùng sử dụng nhiều có thể kể đến như: Tinh nghệ Nano 365 Premium, Nghệ Nano Hồng Sâm Hàn Quốc CC247, Nghệ Nano Gold Curcumin, Nghệ Gon NanoCumin,...

anh-2(1).jpg
Một số sản phẩm Nano Curcumin nổi trội trên thị trường hiện nay.

Một sản phẩm Nano Curcumin chất lượng cần có hàm lượng Curcumin phù hợp để đảm bảo tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và hỗ trợ sức kháng, có khả năng tan hoàn toàn trong nước để tăng khả năng hấp thu.

Bên cạnh đó,  sản phẩm cũng cần có nguồn gốc rõ ràng, sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia hàng đầu để đảm bảo chất lượng.

Độ hòa tan của Curcumin có thể nhìn được bằng mắt thường qua khả năng hòa tan trong nước của sản phẩm. Vì Curcumin thông thường có khả năng hòa tan thấp, chỉ khoảng 2%, trong khi đó, độ hòa tan của Nano Curcumin gấp 7.500 lần, nâng hiệu quả hấp thụ qua màng tế bào lên đến 95%, vượt trội hơn Curcumin thông thường. Do đó, khi đánh giá sản phẩm Nano Curcumin, độ hòa tan là một yếu tố quan trọng.

Độ hòa tan hoàn toàn của Tinh nghệ Nano 365 Premium có thể được thấy bằng mắt thường.

Các sản phẩm ngoài thị trường đều là Nano Curcumin nhưng không phải nhãn hàng nào cũng sử dụng công nghệ Nano đạt đúng tiêu chuẩn. Chưa kể, nhiều sản phẩm thực chất là Curcumin nhưng được truyền thông là Nano Curcumin dẫn đến việc sản phẩm không mang đến hiệu quả như mong muốn, thậm chí có khả năng gây nguy hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Trên thị trường hiện nay, Tinh nghệ Nano 365 Premium là một trong số ít các sản phẩm Nano Curcumin được sản xuất bằng công nghệ Nano đạt chuẩn. Sản phẩm có cả dạng nước và dạng thạch, chứa hàm lượng Curcumin cao trên 95%. Một tuýp Tinh nghệ Nano 365 Premium chứa 140mg Curcumin tương đương thành phần Curcumin có trong vài kg nghệ tươi.

Tinh nghệ Nano 365 Premium là sản phẩm áp dụng công nghệ Nano đạt chuẩn trong quá trình sản xuất Curcumin.

Khi thử nghiệm độ hòa tan trong nước và sữa, Tinh nghệ Nano 365 Premium tan trực tiếp ngay sau đó mà không cần tác động. Còn đối với một số sản phẩm khác như Nghệ Nano Hồng Sâm Hàn Quốc CC247 không tan trong nước, thậm chí còn vón cục khi gặp nước mặc dù trên bao bì sản phẩm này để hàm lượng Curcumin lên đến 300mg/tuýp. Nghệ Nano Gold Curcumin hòa tan tốt, có lắng cặn nhẹ; Nghệ Gon NanoCumin tan nhanh nhưng cần phải khuấy đều.

So sánh trực tiếp độ hòa tan của Nghệ Nano Hồng Sâm Hàn Quốc CC247, Nghệ Nano Gold Curcumin, Nghệ Gon NanoCumin và Tinh nghệ Nano 365 Premium.

Được biết, Tinh Nghệ Nano 365 Premium là dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia hàng đầu tại nhà máy K&P Nano (Hàn Quốc). Sản phẩm đạt Chứng nhận HACCP về An toàn thực phẩm tại Hàn Quốc, chứng nhận Quản lý an toàn thực phẩm (FSMS) theo tiêu chuẩn ISO 22000, bằng sáng chế được cấp bởi cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), chứng nhận an toàn GRAS của FDA, chứng nhận An toàn với sức khỏe bởi Bộ An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm Hàn Quốc, bảo hiểm sản phẩm IPG.

Nano 365 có tỉ lệ hấp thu dưỡng chất gấp 40 lần Curcumin thông thường. Đặc biệt loại bỏ hoàn toàn mùi và vị hăng, đắng của nghệ, khả năng hòa tan tốt vượt trội hơn nhiều nhãn hàng khác ngoài thị trường, khi sử dụng cũng không gặp tình trạng vàng da hay để lại màu vàng khó phai.

Như đã nói, độ hòa tan của Nano Curcumin phụ thuộc vào công nghệ Nano được ứng dụng trong quy trình sản xuất. Quy trình đạt chuẩn giúp Curcumin đạt độ tinh khiết lên đến 95% và có kích thước nano siêu nhỏ giúp hấp thu vào tận bên trong tế bào, phát huy tối đa tác dụng ở mọi cơ quan.

Vậy thử đặt câu hỏi, một số sản phẩm trên thị trường như: Nghệ Nano Hồng Sâm Hàn Quốc CC247, Nghệ Nano Gold Curcumin hay Nghệ Gon NanoCumin,... không tự tan được hoặc ít tan trong nước thì có đúng là sử dụng công nghệ nano đạt tiêu chuẩn để sản xuất hay không?

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, hãy trở thành người tiêu dùng thông minh, lựa chọn sản phẩm Nano Curcumin uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và được cơ quan kiểm định thông qua.

Bài liên quan
  • Công dụng và dược tính tuyệt vời của Nghệ
    Nghệ từ lâu đã được sử dụng đồng thời như một loại gia vị và một vị thuốc. Sự phát triển của kỹ thuật công nghệ ngày nay giúp Nghệ được ứng dụng rộng rãi hơn trong chăm sóc sức khỏe con người.
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nano 365: Nâng niu sức khỏe cho người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO