‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me

Minh Thu| 21/06/2023 08:35

Nằm sát bên quần thể di tích quốc gia đặc biệt Văn hóa Sa Huỳnh hơn 3.000 năm, vùng biển Châu Me ở phường Phổ Châu, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) có bãi biển uốn lượn vầng trăng khuyết, phong cảnh biển trời hoang sơ ví như “nàng tiên ngủ quên” giữa miền Trung.

‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 1

Bãi biển Châu Me, phường Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, cách TP Quảng Ngãi về phía Nam khoảng 60km. Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất nơi đây bờ biển hoang sơ với bãi cát vàng thoai thoải, tạo nên bãi tắm lý tưởng hấp dẫn hàng nghìn lượt du khách mỗi năm.

‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 2
‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 3

Tháng 6, thời gian cao điểm của mùa hè du lịch, người dân cùng du khách đến đây vui chơi, hòa mình trong làn nước biển trong vắt, xua tan mọi ưu phiền của cuộc sống.

‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 4

Khác với nhiều vùng biển ở miền Trung, vào mùa hè, du khách về tham quan ở Châu Me có thể ngụp lặn trong làn nước biển mã ngỡ như bơi trên dòng sông êm đềm. Bãi tắm nơi đây được những dãy núi hình cánh cung vươn về phía biển tạo nên vịnh Châu Me vùng sóng êm, đảm bảo an toàn cho du khách.

‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 5
‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 6

Thiên nhiên ưu đãi cho Châu Me nằm sát giữa một bên núi và biển đã tạo nên bức tranh thiên nhiên trữ tình. Nước từ các hồ Cây Khế, Cây Xanh, đầm Bàu Nú, đầm Lố đổ về chảy ra biển. Bao quanh vùng vịnh có núi Gò Nú, Trung Lệ, Ghềnh Nhu, Hang Én. Chân núi tạo thành bãi rạn chạy dài từ bờ ra biển, là vịnh an toàn cho cá trú ngụ, sinh sản...tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân làng chài nơi đây.

‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 7

Sóng xô bờ vào gành đá Châu Me hệt như bức tranh của nghệ thuật xếp đặt với muôn hình kỳ thú.

‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 8

Dọc theo bờ biển Châu Me, thiên nhiên đã khéo xếp đặt nhiều cụm đá nhấp nhô với muôn hình kỳ thú, tạo nên cảnh quan biển trời độc đáo hiếm nơi nào có được. Du khách đến đây có thể ngắm biển, đón  bình minh lên hay ngắm hoàng hôn huyền hoặc giữa không gian thơ mộng, thanh bình nơi đây.

‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 9
‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 10
‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 11
‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me - 12

Không chỉ trải nghiệm vui chơi, tắm biển, du khách đến tham quan du lịch nơi đây có thể cùng ngư dân địa phương lặn biển bắt nhum (còn gọi là cầu gai hay nhím biển). Bên ngoài tua tủa gai nhưng trong thân lại là lớp thịt vàng ươm, gồm 12 múi cả trứng và thịt. Vùng biển Sa Huỳnh có 4 loại nhum đen, nhum giang, nhum bạc và nhum bắn. Trong 4 loài nhum nói trên, hai loài nhum đen và nhum giang là có thể làm được nhiều món ăn ngon và chế biến đặc sản mắm nhum.

Mùa này khách du lịch khắp nơi đổ dồn về gành đá Châu Me tham quan, tắm biển Sa Huỳnh nên có bao nhiêu nhum chế biến các món nhum xào, cháo nhum, nhum đổ trứng, mắm nhum chấm thịt heo... cũng bán hết nhanh chóng. Ngoài ra, du khách còn mua đặc sản mắm nhum đóng chaI về làm quà. Vùng biển Châu Me có nhiều loại thủy sản quý, thuở xưa kia thường được làm vật phẩm để tiến vua như: Cua huỳnh đế, nhum....

Bài liên quan
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
  • Nơi níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình yên và cuộc sống dung dị
    Dù đã đến với xứ Huế mộng mơ, nữ du khách vẫn luôn trong tâm trạng háo hức khi được trở lại nơi đây để hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, khung cảnh bình yên và cảm nhận tình người cố đô...
  • Mãn nhãn màn biểu diễn dù lượn tại Carnaval Hạ Long 2024
    Những chiếc dù lượn đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời cùng pháo hoa và Drone light của chương trình Carnaval Hạ Long 2024 mang tên “Bừng sáng kỳ quan” mang tới cho khán giả màn biểu diễn ánh sáng và âm nhạc đầy màu sắc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Nàng tiên ngủ quên’ ở vùng biển Châu Me
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO