'Nàng thơ' của nhạc sĩ Phú Quang nhớ lại một thuở cơ hàn

26/01/2022 15:05

Diva Mỹ Linh bỗng nhớ về những kỉ niệm đã qua khi trình bày ca khúc nổi tiếng "Em Ơi Hà Nội Phố" của nhạc sĩ Phú Quang.

Diva Mỹ Linh là một gương mặt đón nhận được rất nhiều sự hâm mộ từ phía khán giả trong Showbiz Việt suốt ba thập kỷ qua.

Mới đây, Mỹ Linh thể hiện khả năng "nuốt mic" của mình khi trình diễn live loạt ca khúc như Khúc Giao Mùa, Trên Đỉnh Phù Vân, Em Mơ Về Anh,...

Nàng thơ của nhạc sĩ Phú Quang nhớ lại một thuở cơ hàn-1

Trong đêm diễn, người xem bị cuốn hút bởi phong thái nhẹ nhàng, đầy chuyên nghiệp của Mỹ Linh. Lắng nghe nữ diva "thả" cảm xúc trên sân khấu, nhiều người khen ngợi bản live không khác bản thu âm là bao bởi chất lượng tuyệt vời đến từ giọng hát của Mỹ Linh.

Đặc biệt, Em Ơi Hà Nội Phố gây ấn tượng mạnh bởi cách hát đầy cảm xúc cùng kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Trong giai điệu da diết, chậm rãi, nữ ca sĩ hòa mình và "phiêu" theo từng câu hát. Lúc trầm, lúc bổng, lúc thả nhẹ câu từ hay lúc nhấn mạnh lời hát đều được Mỹ Linh thể hiện mượt mà.

Cuối minishow, diva Mỹ Linh xúc động và rơi nước mắt vì nhớ những điều đã qua: "Tôi rất nhớ thời học cấp 3 khi hát bài này. Thời ấy rất nghèo, mùa đông chia nhau miếng quế, mùa hè là cái lõi dứa, ăn tới rát cả lưỡi. Cách đây 2 năm nhạc sĩ Phú Quang vẫn còn sống, thế mà giờ chú đã ra đi. Tôi hy vọng mỗi người chúng ta sẽ luôn trân trọng từng khoảnh khắc bên cạnh người thương bởi không ai biết trước ngày mai, kể cả tôi hay chúng ta". 

Có lẽ, trong showbiz Việt, người nâng niu từng nốt nhạc do Phú Quang viết ra và hát nhạc của ông nhiều nhất phải kể đến Mỹ Linh. Khi hay tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời, Mỹ Linh đã rất xúc động.

Trả lời báo chí, Mỹ Linh nghẹn ngào nói cô rất thương cố nhạc sĩ. Lúc mới vào nghề, Mỹ Linh hát nhạc Phú Quang rất nhiều. Thậm chí, có khoảng thời gian Mỹ Linh còn sống trong gia đình Phú Quang cùng cô Nhung, vợ cũ cố nhạc sĩ.

Thu Hà
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Nàng thơ' của nhạc sĩ Phú Quang nhớ lại một thuở cơ hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO