Nâng tầm hủ tiếu gõ Sài Gòn với 5000 xe chuẩn chất lượng cao

Hàn Mai| 13/11/2023 10:25

Hiệp hội Du lịch TP.HCM và các doanh nghiệp khởi nghiệp ẩm thực hợp tác phát triển dự án Hủ tiếu gõ Sài Gòn, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của món ăn đặc trưng này, cũng như quảng bá và nâng tầm du lịch TP.HCM.

Hủ tiếu gõ Sài Gòn là một món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực Sài Gòn, được nhiều người yêu thích và tìm kiếm. Để bảo tồn và phát huy giá trị của món ăn này, Hiệp hội Du lịch TPHCM đang xúc tiến ký kết với một số doanh nghiệp khởi nghiệp để xây dựng dự án kinh doanh mang tên Hủ tiếu gõ Sài Gòn.

Nâng tầm hủ tiếu gõ Sài Gòn với 5000 xe chuẩn chất lượng cao - 1

Dự án Hủ tiếu gõ Sài Gòn là một sáng kiến nhằm tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại, chuyên nghiệp và bền vững cho món ăn bình dân này. Dự án sẽ hợp tác với các doanh nghiệp khởi nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, để cùng nghiên cứu, thiết kế và triển khai các quán hủ tiếu gõ theo tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, và có sự đồng nhất về thương hiệu, hình ảnh và hương vị.

Toàn bộ nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là thịt, xương heo, nguồn nguyên liệu chính đạt chuẩn sạch Vietgap với quy trình khép kín, đảm bảo tuyệt đối các quy tắc về vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tham gia chỉ cần dành thời gian bán hàng. Tất cả các khâu chuẩn bị, trang thiết bị cần thiết đều được tài trợ, sắp xếp.

Mục tiêu của dự án sắp tới là triển khai 5.000 xe Hủ tiếu gõ trên địa bàn TP.HCM và dự kiến sẽ mở rộng ra khắp cả nước. Dự án cũng dành 10 tỷ đồng để triển khai 500 xe Hủ tiếu gõ "Khởi nghiệp 0 đồng" dành tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn và muốn khởi nghiệp.

Dự án Hủ tiếu gõ Sài Gòn cũng nhằm mục đích quảng bá và lan tỏa món ăn này đến với nhiều du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị của du lịch Sài Gòn. Dự án sẽ kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, văn hóa và lịch sử của thành phố, để tạo ra những tour du lịch hấp dẫn và độc đáo, mang đậm dấu ấn Sài Gòn.

Nâng tầm hủ tiếu gõ Sài Gòn với 5000 xe chuẩn chất lượng cao - 2

Quy trình tham gia dự án

Dự án Hủ tiếu gõ Sài Gòn được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, như tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập, thúc đẩy sự sáng tạo và khởi nghiệp, bảo vệ và phát triển di sản văn hóa ẩm thực, và góp phần nâng tầm du lịch Sài Gòn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Bài liên quan
  • Lắt léo chữ nghĩa: 'Hủ tíu' hay 'hủ tiếu' ?
    Hiện nay đang có cuộc tranh luận “bất phân thắng bại” trên mạng xã hội Facebook, nhóm ủng hộ cách viết chính tả chuẩn là hủ tíu, nhóm còn lại cho rằng viết hủ tiếu mới chính xác. Đâu mới là “chân lý”?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nâng tầm hủ tiếu gõ Sài Gòn với 5000 xe chuẩn chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO