Nắng nóng quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần

24/06/2022 21:06

Những ngày cuối tuần, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ khiến hầu hết các các tỉnh, thành phố đều có chỉ số tia cực tím nguy cơ gây hại ở mức cao và rất cao.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, sau 3 ngày thời tiết dịu mát sau khi Bắc Bộ đón những cơn mưa rào và dông thì ngày mai (25/6), Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 33-36 độ C.

Từ 26-29/6, Trung Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Trong đó, ngày 26/6, nắng nóng khả năng xảy ra trên diện rộng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C; nắng nóng xảy ra cục bộ ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 34-36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-16 giờ.

Từ 27/6, nắng nóng xu hướng gia tăng và mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần - 1

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần. (Ảnh minh hoạ)

"Cao điểm nắng nóng khả năng còn xảy ra vào cuối tháng 6, nửa đầu tháng 7 ở Bắc Bộ và có thể kéo dài cả tháng 7 ở Trung Bộ. Thời điểm cuối tháng 6, nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ nhiệt độ sẽ thấp hơn so với mọi năm", ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết.

Tuy nhiên, cơ quan khí tượng dự báo, từ khoảng 28-29/6, vùng hội tụ gió lên đến 5.000m được thiết lập trở lại trên khu vực Bắc Bộ. Đêm 28/6 đến đêm 2/7, Bắc Bộ mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Từ ngày 3/7, mưa có xu hướng giảm dần ở khu vực này.

Trong khoảng thời gian từ 26/6 đến 4/7, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm Khí tượng thuỷ văn, cùng với nắng nóng gia tăng, hầu hết các tỉnh thành có chỉ số tia cực tím cao.

Cụ thể, từ 25-27/6, hầu hết các các tỉnh, thành phố trên cả nước đều có chỉ số tia cực tím (UV) nguy cơ gây hại ở mức cao và rất cao (mức 8-10).

Nguyễn Huệ
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng quay trở lại miền Bắc vào cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO