Nắng như thiêu, 500 công nhân không nghỉ Giỗ Tổ thi công đường băng Tân Sơn Nhất
10/04/2022 13:25
Dưới cái nắng bỏng rát, 500 công nhân không nghỉ lễ Giỗ Tổ, miệt mài thi công với mục tiêu đưa toàn bộ dự án nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất cán đích trước cao điểm 30/4 và 1/5.
Ngày 10/4, đang trong kỳ ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhưng trên công trường dự án nâng cấp, cải tạo đường cất hạ cánh (đường băng) sân bay Tân Sơn Nhất vẫn nhộn nhịp không khí thi công.
Trên công trường, phương tiện xe cơ giới chuyên dụng hoạt động rầm rộ triển khai các phần việc cuối của dự án như san lấp mặt bằng để thi công trải nhựa, hạ độ cao các hạng mục thi công khu vực hạn chế để tiến hành đổ sàn bê tông, hoàn thiện các đường lăn…
Ông Phan Duy Lai- Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận- Bộ GTVT cho biết, tất cả các hạng mục trong quá trình chạy nước rút và đang hoàn thiện phần lắp đặt cơ điện.
“Trên công trường hiện nay có 500 công nhân, 80 đầu máy thiết bị hoạt động. Các lực lượng tập trung làm việc chia làm 3 ca để hướng đến mục tiêu đưa hai đường cất hạ cánh hoạt động trở lại trước ngày 25/4, phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5”- ông Lai thông tin.
Ông Hồ Thế Tuấn - Tư vấn trưởng dự án nâng cấp cải, tạo đường băng sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, dự án thực hiện nâng cấp đường cất hạ cánh (đường băng) 25R/07L, đường lăn song song, đường lăn kết nối giữa đường băng và đường lăn, mở rộng các vị trí kết nối đường lăn với sân đỗ, hạ tầng thoát nước…
“Theo đánh giá của tư vấn giám sát thì đơn vị thi công tương đối kinh nghiệm và làm quen việc. Việc giám sát được tư vấn thực hiện rất chặt chẽ, mục tiêu cuối cùng là chất lượng, đảm bảo an toàn, tiến độ phải đảm bảo yêu cầu đề ra”- ông Tuấn nhấn mạnh.
Sân bay Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song. Đường 25R/07L trong lúc cải tạo, máy bay sẽ cất hạ cánh trên đường băng còn lại là 25L/07R, dài 3,8 km, rộng 45 mQuá trình thi công đường băng cũng được yêu cầu tuyệt đối an toàn, đảm bảo hoạt động tại sân bay liên tục. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, sẽ nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây mới các đường lăn thoát nhanh, đường lăn song song; nâng cấp các đoạn đường lăn nối, công trình quản lý bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước...Phần hệ thống thoát nước khu vực kết nối giữa đường lăn song song với đường cất hạ cánh với khu vực bãi đỗ tàu bay đã hoàn thiện. Hiện các nhà thầu chuẩn bị trải thảm nhựa xung quanhHiện dự án đang thi công các hạng mục cuối cùng tại 3 khu vực hạn chế, đường lăn B4, đường lăn SKhu vực thi công đường lăn S7, đây là đường lăn ngang kết nối đường đường lăn song song với đường băng vào bãi đậu tàu bay (gần khu vực thi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất trong tương lai)Khu vực thi công đường lăn S7Công nhân thi công đường lăn tại khu vực hạn chế. Ranh giới khu vực thi công với hoạt động thương mại sân bay Tân Sơn Nhất chỉ khoảng khoảng hơn 100m nên đòi hỏi các yếu tố an toàn trong thi công ở mức cao nhấtChị Lê Thị Mến đang thi công hạng mục đổ sàn bêtông. “Buổi trưa nhiệt độ ngoài trời ở sân bay rất nóng nhưng để công trình hoàn thành đúng tiến độ được giao nên ai cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”- chị Mến nói.Anh Nguyễn Viết Hoa đang san mặt bằng để chuẩn bị thi công hạng mục đổ sàn bề mặt bê tông khu vực hạn chế. Anh cho biết, dịp lễ nhưng anh vẫn cùng hàng trăm anh em khác tích cực thi công trên công trường. “Dự án này rất quan trọng. Tôi và đồng nghiệp đều làm việc hết mình. Sau khi công trình hoàn thành, mỗi lần đi máy bay về thành phố, tôi sẽ nhớ mãi đã góp một phần sức lực vào việc cải tạo đường băng này”- anh Hoa, quê Nghệ An chia sẻ.Theo đơn vị quản lý, phần thi công kết cấu mặt bê tông được yêu cầu nhiệt độ không quá 35 độ C nên chủ yếu thực hiện ban đêmNhiệt độ ngoài trời vào buổi trưa thường trên 35 độ, nam công nhân phải dùng vòi phun nước để làm mát, bảo dưỡng chất lượng bê tông khu vực đường lănHiện nay, toàn bộ dự án đang chạy 'nước rút'. Trên công trường có khoảng 500 công nhân và hơn 80 đầu máy đang hoạt độngĐường lăn song song với đường băng được cải tạo, trải nhựa. Một phần mở rộng đường lăn qua khu vực thoát nước đang trong quá trình chờ lún để hoàn thiệnCông nhân đang lắp đặt, đấu nối hệ thống cơ điệnDưới cái nắng như đổ lửa công nhân vẫn miệt mài làm việcTín hiệu đèn chỉ dẫn trên đường lăn đã được lắp đặtTheo chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không, thì trước 25/4 phải hoàn thành dự án để đưa hai đường băng hoạt động, phục vụ cao điểm dịp lễ 30/4
Từ năm 2017 đến nay, các đường băng Tân Sơn Nhất bị xuống cấp và ngày càng nghiêm trọng do phải khai thác vượt tần suất thiết kế, tiếp nhận nhiều loại máy bay thế hệ mới có tải trọng và áp suất bánh hơi lớn như Airbus A350-900, Boeing B787-9 và B787-10.
Đến đầu tháng 7/2020, dự án cải tạo, nâng cấp đường băng và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất được khởi công theo lệnh cấp bách. Đường băng Tân Sơn Nhất sau khi nâng cấp, cải tạo sẽ đảm bảo an toàn khai thác, nâng công suất phục vụ đến 50 triệu hành khách mỗi năm.
Tuấn Kiệt
Sân bay Tân Sơn Nhất đón tin vui, vận hành 2 đường băng trước cao điểm lễ 30/4Để phục vụ việc đi lại tăng cao dịp lễ 30/4, phía chủ đầu tư đang đôn thúc các nhà thầu nỗ lực thi công ngày đêm để đưa hai đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vào khai thác trước ngày 25/4.
Khoảng 16h30 chiều 28/3 trên các tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất như Cộng Hòa, Út Tịch, Trần Quốc Hoàn, Trường Sơn...xảy ra kẹt xe nghiêm trọng, giao thông hỗn loạn.
Giết trâu thắng trận là việc làm ngược với quy tắc chọn lọc đàn, chọn giống của ngành chăn nuôi Việt Nam. Đây cũng không phải cách làm hay để hút khách du lịch.
Mới đây, trên trang fanpage "KTX ĐHQG Confessions" đã đăng tải thông tin một nữ sinh năm nhất bị hai thanh niên tấn công tình dục khi đang đi bộ trong khuôn viên ký túc xá.
Từng là con gái cưng trong một gia đình khá giả với 3 căn nhà ở TPHCM. Tuy vậy, sau khi ba mẹ mất, những biến cố liên tục ập đến khiến bà Bông trở thành người vô gia cư.
Có lẽ trong 4 kỹ năng, phần đa thí sinh sẽ cảm thấy sợ sệt IELTS Writing nhất, vì nó không đơn thuần kiểm tra ngôn ngữ mà còn yêu cầu hiểu biết xã hội. Hơn thế nữa, những lý do như thiếu thời gian, chủ đề xa lạ, bí ý tưởng, hạn chế từ vựng, quá nhiều lỗi sai ngữ pháp … đều có thể khiến bạn không đạt mục tiêu.
Ngày 30/3, Ban Quản lý Dự án Điện 2 phối hợp với Nhà thầu Tổng công ty xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng, thi công hoàn thành thông đoạn Hầm dẫn nước Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng do Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô thi công.
F88 khẳng định có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật. Các cá nhân vi phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Bộ Tài chính cho biết trong đề nghị xây dựng Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) có đặt vấn đề bổ sung một số nhóm đối tượng vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
Tỏi đá Phong Điền thuộc họ Măng tây (Asparagaceae), có hình thái tương tự như loại tỏi A.khangii nhưng khác ở phiến lá rộng hơn, mặt ngoài bao hoa màu trắng, phấn hoa màu vàng.
Ngay khi vụ đánh ghen lột đồ, cắt tóc ở Bình Dương đang ầm ĩ thì ở diễn biến khác, ca sĩ Hiền Hồ tiếp tục bị tẩy chay, phải hủy show. Thực sự, hiện tại hay quá khứ đều không buông tha cho kẻ thứ 3.
Các học sinh lớp 6 trường Phổ thông Dewey (Cầu Giấy - Hà Nội) không chỉ được học kiến thức chung còn trở thành người nông dân, nhà khoa học hay doanh nhân thông qua dự án học tập đầy thiết thực.
Mong muốn mỗi tác phẩm đều có vẻ đẹp riêng của Việt Nam, biên đạo múa Nguyễn Ngọc Anh đã khai thác chất liệu dân gian vào trong múa đương đại để giới thiệu nguồn gốc và văn hóa của dân tộc mình.