Nạn nhân thoát chết hoảng loạn kể thời khắc xe tải lao xuống vực sâu 70 mét

HIỀN MAI| 09/02/2022 20:08

Nạn nhân sống sót trong vụ xe chở sắn lao xuống vực sâu khiến 6 người chết ở Gia Lai vẫn chưa hết hoảng loạn khi kể về phút giây sinh tử.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại xã Đắk Sơ Mei (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), chiều 9/2, PV VTC News có mặt tại nhà của anh Nguyễn Tấn Vinh (34 tuổi, thôn 1, xã Ayun, huyện Mang Yang) – một trong số 3 người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn.

Nạn nhân thoát chết hoảng loạn kể thời khắc xe tải lao xuống vực sâu 70 mét - 1

Anh Vinh thất thần khi nghĩ về giây phút sinh tử. (Ảnh: Hiền Mai)

Nằm dưỡng sức trong căn nhà vỏn vẹn gần 50 mét vuông, anh Vinh vẫn chưa hết hoảng loạn, sợ hãi.

Anh Vinh kể, trưa 8/2, như thường lệ, anh và anh vợ của mình là Phan Xuân Tuấn (32 tuổi, một trong 6 người thiệt mạng) cùng 7 người khác tới huyện Đắk Đoa gửi lại xe máy ở nhà người quen để đi bốc sắn tại xã Hà Đông (huyện Đắk Đoa).

Đến khoảng 24h cùng ngày, sau khi chất sắn lên xe, cả nhóm của anh lên xe tải để trở về. “Khi xe vừa đi được tầm 20km thì bất ngờ đâm thẳng xuống vực sâu khoảng 70 mét phía bên tay phải. Sự việc diễn ra trong tích tắc khiến chúng tôi không kịp xoay xở. Chỉ trong vỏn vẹn vài giây, chiếc xe đã đâm thẳng xuống vực sâu.

Thời điểm tỉnh dậy, tôi gắng hết sức bình sinh bò ra khỏi cabin. Xung quanh tối sầm như mực, tôi mò mẫm tìm điện thoại ngay bên túi quần, cố bấm để gọi về báo tin cho vợ và người anh họ. Sau đó, tôi cố trườn lên được giữa dốc thì kiệt sức, không thể cử động và chỉ biết chờ người tới cứu giúp”, anh Vinh thất thần nhớ lại.

Anh Vinh chia sẻ, hai năm nay, hễ có ai gọi đi bốc vác ở đâu là anh Vinh đều nhận việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình và lo cho hai con nhỏ. Với mỗi tấn sắn bốc được, anh cùng mọi người sẽ được trả công 80 nghìn đồng. Đây cũng không phải lần đầu xe chở sắn trên tuyến đường này, song tai nạn lần này khiến anh không thể nào ngờ tới.

Vụ tai nạn khiến anh Vinh bị chấn thương phần mềm, trên mặt đầy vết trầy xước, cơ thể nhức mỏi liên hồi. Song nỗi đau lớn hơn cả đối với anh là người anh vợ của mình đã ra đi mãi mãi. “Anh Tuấn với tôi đi làm đâu cũng đi cùng nhau. Gia đình anh Tuấn thuộc diện khó khăn, thu nhập chính chỉ phụ thuộc vào anh ấy, các con lại còn nhỏ nữa nên sự ra đi của anh Tuấn là một mất mát quá lớn đối với gia đình”, anh Vinh ngậm ngùi giãi bày.

Nạn nhân thoát chết hoảng loạn kể thời khắc xe tải lao xuống vực sâu 70 mét - 2

Chiếc xe tải chở sắn đang lưu thông bất ngờ lao xuống vực sâu 70 mét khiến 6 người thiệt mạng. (Ảnh: Hiền Mai)

Trong căn nhà với những tiếng khóc ai oán, ông Phan Xuân Bàn (60 tuổi, cha của anh Phan Xuân Tuấn, trú thôn 1, xã Ayun, huyện Mang Yang) nước mắt chảy dài khi nhắc đến người con trai cả của mình.

Nửa đêm qua, khi đang ngủ thì ông Bàn nghe điện thoại thông báo về việc anh Tuấn tử vong do tai nạn. Giây phút ấy, ông không dám tin vào tai mình. Tức tốc, ông báo cho bà con chòm xóm xung quanh chạy xe lên tới hiện trường, còn mình ở nhà với vợ (mẹ anh Tuấn) vì bà đã ngất đi khi hay tin.

Ròng rã hơn 3 tiếng đồng hồ, thi thể anh Tuấn được đưa về tới nhà để lo mai táng. “Chúng tôi không thể ngờ mọi sự lại ra nông nỗi này vì cách thời điểm xảy ra tai nạn vài tiếng đồng hồ, Tuấn còn gọi điện về cho vợ như mọi hôm, nói là đang bốc hàng gần xong và chuẩn bị về. 

Vợ chồng tôi tuổi đã cao, trong khi vợ Tuấn lại hay đau ốm, giờ không biết ai lo cho mấy đứa cháu đây”, ông Bàn nghẹn ngào.

Khoảng 0h54 phút cùng ngày, tại đường liên xã Đak Sơmei – Hà Đông (thuộc địa phận làng Bok Rei, xã Đak Sơmei, huyện Đắk Đoa), xe ô tô tải chở mỳ BKS: 81C – 111.25 do ông Huỳnh Đức Nguyên (39 tuổi, trú TP. Pleiku) cầm lái đi theo hướng xã Hà Đông ra quốc lộ 19D thì bị lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông, trên xe có 9 người.

Vụ tai nạn làm 6 người chết tại chỗ: Huỳnh Đức Nguyên (tài xế, 39 tuổi); Trần Văn Tâm (35 tuổi, trú tại xã Đak Jrang, huyện Mang Yang), Dương Văn Dũng (38 tuổi), Hguh (24 tuổi, cùng trú Kon Dơng, Mang Yang), Bùi Văn Tiện (48 tuổi, trú thị trấn Đak Đoa), Phan Văn Tuấn (32, trú thôn 1, Ayun, Mang Yang) và 3 người bị thương: Guêm (23 tuổi), Gun (31 tuổi, cùng trú Kon Dơng, Mang Yang), Nguyễn Tấn Vinh (trú thôn 1, Ayun, Mang Yang).​

Sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng gồm đại diện Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, UBND huyện Đak Đoa đã nhanh chóng đến hiện trường, tiến hành cứu nạn, cứu hộ, chuyển người bị thương đi cấp cứu và xử lý hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

HIỀN MAI

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân thoát chết hoảng loạn kể thời khắc xe tải lao xuống vực sâu 70 mét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO