Nạn nhân kể thời khắc chiếc xe đám cưới lao xuống vực khiến 4 người chết

30/01/2023 01:45

Sơn La - Những người trên chiếc xe đi đám cưới vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc gặp nạn.

Nạn nhân kể thời khắc chiếc xe đám cưới lao xuống vực khiến 4 người chết
Hiện trường chiếc xe chở khách đi đám cưới gặp nạn, 4 người tử vong. Ảnh: Tòng Tuấn

Liên quan đến vụ xe đi đám cưới lao xuống vực tại Tỉnh lộ 108 (bản Nong Vai, xã Co Mạ, Thuận Châu, Sơn La) khiến nhiều người thương vong, hiện còn 1 người bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Sơn La, hiện sức khỏe của các nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tai nạn cơ bản ổn định.

Những người may mắn vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút gặp nạn.

Anh V.V.T. (trú xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La) kể: “Chúng tôi bắt đầu xuất phát từ thành phố Sơn La lên dự đám cưới người thân ở xã Chiềng Phung, huyện Sông Mã khoảng 5h30. Xe đến giữa bản Nong Vai, khi đang xuống dốc vào khúc cua, xe đi chậm. Tuy nhiên, chiếc xe cua được một nửa thì bất ngờ xe thay số, tăng tốc đi nhanh hơn rồi bị trôi xuống, lật nhiều vòng”.

 
Anh L.V.T (phường Chiềng An, thành phố Sơn La) bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: Mùa Xuân

Còn anh L.V.T. (phường Chiềng An, thành phố Sơn La) bị thương phải khâu 4 mũi trên đầu bàng hoàng nhớ lại: “Lúc đó, theo bản năng, tôi chỉ biết ôm đầu. Sau khi xe lộn mấy vòng tiếp đất, tôi và những người khác mới được người dân và các lực lượng chức năng đưa ra khỏi xe, nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện”.

Theo người dân ở xã vùng cao Co Mạ, tuyến đường tỉnh lộ 108 có nhiều đoạn dốc, cua. Đặc biệt là đoạn từ ngã ba Nong Vai xuống để đi các xã Co Tòng, Pá Lông (Thuận Châu) và các xã Chiềng Phung, Bó Sinh (Sông Mã). Khi đi qua đây, các phương tiện đều phải đi số 1 hoặc số 2.

Còn ông Vì A Sềnh - Chủ tịch UBND xã Co Mạ cho biết, đoạn đường xe đi đám cưới bị lao xuống vực cũng từng xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông.

 
Tuyến đường tỉnh lộ 108 có nhiều đoạn dốc, cua nguy hiểm.

Trước đây, tại đoạn đường cách đó khoảng 2km đã có vụ xe ôtô tải lao xuống vực nhưng may mắn không có thương vong.

Vụ việc xảy ra vào hồi 8h35 ngày 28.1 tại Km5+800, Tỉnh lộ 108, thuộc địa phận bản Nong Vai, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Lúc này, ôtô khách BKS 29B-510.70, loại xe County 29 chỗ, trên xe chở theo 17 người (xe hợp đồng vận chuyển hành khách) do ông K.X.T. (SN 1968, trú tại Tiểu khu 2, thị trấn Thuận Châu) điều khiển lưu thông theo hướng từ Sơn La qua huyện Thuận Châu đi xã Chiềng Phung, huyện Sông Mã. Khi đang xuống dốc dài thì xe bị trượt xuống ta-luy âm khoảng 35-40m, rơi xuống mặt đường tỉnh lộ 108 (cong cua phía dưới).

Hậu quả, 2 người chết tại chỗ, gồm lái xe và anh L.V.K. (sinh năm 1993 trú tại bản Pú Bẩu, xã Chiềng Ngàm, huyện Thuận Châu); 5 người bị thương và 11 người xây xát.

Chiều 29.1, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Vì A Sềnh - Chủ tịch UBND xã Co Mạ cho biết, đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn đã làm 4 người tử vong, trong đó 2 người tử vong tại chỗ và 2 người chết trên đường đi cấp cứu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân kể thời khắc chiếc xe đám cưới lao xuống vực khiến 4 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO