Nam thanh niên ở Hà Tĩnh bị phạt vì đăng ảnh cô gái lên Zalo để vu khống

06/09/2022 19:36

Nam thanh niên ở Hà Tĩnh bị phạt 7,5 triệu đồng vì dùng Zalo đăng ảnh của một cô gái nhằm vu khống cô này có nhiều mối quan hệ bất chính.

Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa xử phạt 7,5 triệu đồng với nam thanh niên tên N.V.L. (SN 1993, tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên) về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”.

Trước đó, Công an thị xã Kỳ Anh nhận được đơn trình báo của chị N.Q.H. (SN 1998, trú huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), về việc bị một số cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội nhằm vu khống.

Nam thanh niên ở Hà Tĩnh bị phạt vì đăng ảnh cô gái lên Zalo để vu khống - 1

Công an TX Kỳ Anh làm việc với N.V.L. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Qua điều tra, Công an làm rõ tài khoản Zalo “Nguyenvietluan” do N.V.L. sử dụng, đã có hành vi thu thập, sử dụng thông tin cá nhân của chị H. khi chưa được sự đồng ý, nhằm bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm chị H.

Trước đó, ngày 20/8, khi nghe thông tin một đôi nam nữ có hành vi nhạy cảm tại khu ký túc xá của công ty, L. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để thu thập hình ảnh của chị H.

Sau đó L. sử dụng tài khoản Zalo cá nhân để đăng tải hình ảnh của chị H. trong nhóm Zalo với mục đích vu khống chị H. có nhiều mối quan hệ bất chính.

Tại cơ quan công an, L. thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời cam kết không tái phạm và công khai xin lỗi chị H.

L. bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Phúc Sơn
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên ở Hà Tĩnh bị phạt vì đăng ảnh cô gái lên Zalo để vu khống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO