Nam thanh niên bị lừa bán sang Campuchia liên tục cầu cứu

Hoàng Tùng| 28/08/2022 22:30

Sau khi biết bị lừa bán qua Campuchia, chàng trai quê Cần Thơ liên tục gọi về cầu cứu gia đình. Hiện Công an Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh và có biện pháp giải cứu nạn nhân.

Sáng 28/8, Công an TP Cần Thơ nắm được thông tin một nam thanh niên 17 tuổi (ngụ tại Khu vực 2, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bị lừa bán sang Campuchia cùng bạn gái gần 2 tháng nay. Nam thanh niên điện thoại về gia đình cầu cứu.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận - Giám đốc Công an TP Cần Thơ - chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc phối hợp xác minh làm rõ.

Nam thanh niên bị lừa bán sang Campuchia liên tục cầu cứu - 1

Lực lượng chức năng làm việc với gia đình nam thanh niên nghi bị bán qua Campuchia (Ảnh: CTV).

Kết quả xác minh cho thấy, Trần Hoàng V. (SN 2005, ngụ Khu vực 2, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), sống cùng bà nội và cô ruột tên Trần Kim T. (SN 1979).

Theo thông tin từ gia đình cung cấp khoảng, hơn 2 tháng trước, V. lên TPHCM cùng bạn gái tên M. (cùng quê) để tìm việc làm.

Hơn một tháng sau, V. liên lạc về gia đình cho biết đã bị bán sang Campuchia với giá 1.000USD. Tại đây, V. bị ép làm quá giờ, không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không làm thì sẽ bị đánh.

Theo lời của V., do bạn gái quen biết một người tên Linh (quê ở Cà Mau, không rõ địa chỉ). Linh giới thiệu cho V. và M. qua Campuchia làm "việc nhẹ, lương cao" khiến cả hai tin tưởng, đồng ý. Sau đó, Linh dẫn V. và M. qua cửa khẩu Mộc Hóa, tỉnh Long An để sang Campuchia làm việc.

Khi đến Campuchia, V. bị Linh bán vào công ty ở TP Phnôm Pênh bắt làm việc từ 9h-24h, công việc của V. là nhắn tin cho người Việt Nam với mục đích để lừa đảo.

Tối 28/8, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: "Ngay khi nắm thông tin nam thanh niên bị lừa bán sang Campuchia, tôi đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố khẩn trương tiến hành xác minh thông tin liên quan đến vụ việc".

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, việc trên xảy ra ở địa bàn biên giới, Công an TP Cần Thơ ghi nhận nội dung sự việc để phối hợp với các địa phương có liên quan tiếp tục xác minh làm rõ; đồng thời báo cáo đề xuất cấp trên kịp thời có biện pháp giải cứu nạn nhân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị lừa bán sang Campuchia liên tục cầu cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO