Nam thanh niên bị cấm thi lấy bằng lái ô tô 5 năm vì gian lận

Đặng Dương| 21/10/2023 17:51

Trong khi thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô (bằng lái), một thanh niên ở Lâm Đồng sử dụng điện thoại di động để gian lận và người này đã bị cấm học, thi lấy bằng lái trong thời hạn 5 năm.

Ngày 21/10, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định thu hồi hồ sơ gốc, cấm dự sát hạch lái xe trong 5 năm đối với thí sinh N.T.S (23 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Trước đó, tham dự kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe ô tô tại Trung tâm Sát hạch lái xe Bá Thiên (TP Bảo Lộc) ngày 14/10, anh S. đã sử dụng thiết bị thu phát sóng điện thoại, mic và tai nghe không dây để gian lận.

Nam thanh niên bị cấm thi lấy bằng lái ô tô 5 năm vì gian lận - 1

Thiết bị di động mà anh S. sử dụng khi tham dự kỳ thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe ô tô (Ảnh: Khánh Phúc).

Hành vi của anh S. vi phạm điểm b Khoản 19, Điều 1 Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT ngày 10/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Được biết, anh S. là học viên học lái xe tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Tư thục Trường Sơn (TP Bảo Lộc).

Với hành vi vi phạm trên, anh S. bị đình chỉ thi sát hạch. Đồng thời, cơ quan chức năng cấm thí sinh này học và thi để được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm.

Theo quy định, sau thời hạn 5 năm, kể từ ngày Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Lâm Đồng ra quyết định, anh S. có thể học và thi bằng lái ô tô nếu có nhu cầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị cấm thi lấy bằng lái ô tô 5 năm vì gian lận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO