Nam sinh nhảy lầu trước sự chứng kiến kinh hoàng của giáo viên và bạn học, nguyên nhân đáng trách khiến phụ huynh tỉnh ngộ

16/09/2021 09:00

Chỉ trong một vài giây ngắn ngủi, cậu học sinh đã lao xuống từ lan can lầu 5 và làm tất cả mọi người chứng kiến kinh sợ tột độ.

Tuổi dậy thì của thanh thiếu niên thường là giai đoạn ẩm ương, nổi loạn và cần được sự hướng dẫn, giáo dục một cách khéo léo của các bậc phụ huynh. Nếu bố mẹ càng tỏ ra quá cứng nhắc, cực đoan, dùng biện pháp mạnh để đối phó với tính khí ngang ngược của con cái thì càng dẫn đến các hậu quả tiêu cực không mong muốn.

Nam sinh nhảy lầu trước sự chứng kiến kinh hoàng của giáo viên và bạn học, nguyên nhân đáng trách khiến phụ huynh tỉnh ngộ-1


Mới đây, một nam sinh 16 tuổi đang theo học tại trường trung học Đại Tướng, quận Bình Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) đã bất ngờ nhảy từ lầu 5 xuống đất tự tử dưới sự chứng kiến kinh hoàng của giáo viên và các bạn học. Vụ việc được lan truyền gây hoang mang dư luận, đồng thời trở thành lời cảnh báo sâu sắc đến các phụ huynh cần lưu ý hơn trong việc giáo dục uốn nắn con em trong độ tuổi thiếu niên.

Trong đoạn video giám sát, thời điểm xảy ra vụ việc là vào gần 12 giờ trưa ngày 13/9, địa điểm là trước lớp học tại tầng 5 của trường. Một cậu học sinh mặc đồng phục thể dục màu vàng sau khi ra khỏi lớp đã tiến đến lan can rồi ngó đầu nhìn xuống. Ngay giây tiếp theo, nam sinh này bất ngờ leo lên lan can nhảy xuống.

Một học sinh đứng gần đó phát hiện sự bất thường của bạn học đã cố lao ra ngăn cản nhưng không kịp. Các học sinh khác sợ hãi tột độ, ôm mặt la hét thất thanh.

Nam sinh nhảy lầu trước sự chứng kiến kinh hoàng của giáo viên và bạn học, nguyên nhân đáng trách khiến phụ huynh tỉnh ngộ-2


Theo phóng viên, em học sinh đã lập tức được nhà trường đưa đi cấp cứu. May mắn nạn nhân đã rơi xuống khu vực lan can nhô ra của tầng 3 nên tạm thời tính mạng không gặp nguy hiểm, chỉ bị gãy tay.

Phụ huynh học sinh được thông báo khẩn cấp về tình trạng của con trai. Dựa trên sự tìm hiểu ban đầu, bố mẹ nạn nhân cho biết con trai họ đang bắt đầu yêu đương và vì vấn đề này, gia đình đã ngăn cản vì sợ ảnh hưởng đến chuyện học hành. Do bố mẹ nóng nảy rầy la với những từ ngữ khó nghe, cậu bé cảm thấy tức giận, uất ức, cuối cùng dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ.

Nam sinh nhảy lầu trước sự chứng kiến kinh hoàng của giáo viên và bạn học, nguyên nhân đáng trách khiến phụ huynh tỉnh ngộ-3


Biết được nguyên nhân vụ việc, nhiều phụ huynh có con cùng độ tuổi cảm thấy đồng cảm lẫn xót xa. Quả thật nuôi dạy con cái là một công việc đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ, đặc biệt là khi con đến độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý không ổn định và rất nhạy cảm, bồng bột.

Con yêu sớm là điều không nên, dễ ảnh hưởng đến việc học hành thế nhưng để giúp cho con có khái niệm đúng đắn về tình yêu, tránh phạm phải sai lầm thì phụ huynh không nên cấm đoán hoặc tỏ thái độ quá cực đoan, đánh đập, mắng mỏ... vì chắc chắn sẽ gây ra kết quả không mong muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh nhảy lầu trước sự chứng kiến kinh hoàng của giáo viên và bạn học, nguyên nhân đáng trách khiến phụ huynh tỉnh ngộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO