Nam sinh lên bảng giải bài Toán mãi không xong, cô giáo tới xem thì sốc suýt ngất

07/03/2022 10:25

Đây là tiết Toán chứ có phải tiết Mỹ thuật đâu em!

Lứa tuổi học sinh tinh nghịch, luôn nghĩ ra nhiều trò quậy phá khiến thầy cô khóc dở mếu dở. Nhưng cũng phải công nhận các em có sự sáng tạo, luôn nảy ra nhiều ý tưởng bất ngờ. Có nhiều trò nghịch ngợm khiến giáo viên phải phì cười, không nỡ kỷ luật, chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng.

Mới đây, cư dân mạng được dịp phì cười trước sự lầy lội của một em học sinh. Chuyện là trong giờ học Toán, cô giáo yêu cầu một số em lên bảng giải phương trình. Nam sinh nọ hớn hở xung phong lên bảng giải bài. Tuy nhiên, cô giáo đứng đợi 1 lúc lâu mà vẫn chưa thấy em làm xong. Trong khi các học sinh khác đã về chỗ ngồi, cậu học sinh này vẫn miệt mài, hý hoáy viết rồi lại xóa.

Nam sinh vẽ thứ này lên bảng, giáo viên dở khóc dở cười:

Thấy học sinh loay hoay 1 hồi, cô giáo nhìn lên bảng thì ngã ngửa người.

Sốt ruột quá, giáo viên đành đến tận nơi xem thì ngã ngửa người khi thấy học trò vẽ hình 2 cái máy tính trên bảng. Vừa bực, vừa buồn cười, giáo viên định mắng cho 1 trận rồi ghi tên vào sổ đầu bài. Thấy cô đang tức giận, nam sinh vội chữa cháy: "Cô yêu cầu lên bảng trình bày, mà em giải bằng máy tính nên em đang "trình bày" lại cách nhấn số của mình".

Đến đây thì cô cũng đành bó tay, đúng là em này "vụng chèo khéo chống". Các bạn phía dưới được trận cười vỡ bụng vì sự hài hước của nam sinh. Hóa ra, nam sinh thường sử dụng máy tính để giải phương trình nên không còn nhớ cách giải bằng tay. Nhiều cư dân mạng cho rằng có thể nam sinh sẽ bị cô gọi phụ huynh lên bởi không nắm vững bài lại trêu đùa giáo viên.

Nhiều người bình luận rôm rả phía dưới bài viết:

- Tui từng viết vào trong bài kiểm tra Toán 15 phút phần chứng minh đáp án là: "Theo Casio fx570vn plus mà ra đáp án trên".

- Mấy bài chứng minh hình học, tui còn ghi là "Nhìn hình ta thấy…"

- Nhớ năm lớp 9 giải hệ phương trình, cô kêu lên giải bằng tay. Lúc đó mới học nên chưa hiểu cách giải cho lắm nên mình quyết định ghi thẳng kết quả lên bảng. Cô giáo hỏi: "Sao lại ra kết quả vậy?" Mình gãi đầu gãi tai trả lời: "Tại cái máy tính nó ra thế chứ tại sao thì em không biết".

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lên bảng giải bài Toán mãi không xong, cô giáo tới xem thì sốc suýt ngất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO