Nam sinh Hải Phòng lội ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Olympia

30/07/2023 20:53

Nam sinh Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng) xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng Olympia.

Trận thi tháng 1, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra ngày 30/7, chứng kiến màn tranh tài đầy kịch tính của 4 thí sinh: Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Lê Thái An (THPT chuyên Hà Nội, Amsterdam - Hà Nội), Trần Quang Minh (THPT Lương Thế Vinh, Quảng Bình), Đăng Nhật Hùng Võ (THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội).

4 thí sinh tranh tài trận thi tháng 1, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra ngày 30/7.

4 thí sinh tranh tài trận thi tháng 1, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 diễn ra ngày 30/7.

Bước vào phần thi đầu tiên - Khởi động, cả 4 thí sinh liên tục giành quyền trả lời và ghi được những điểm số đầu tiên. Sau 3 lượt câu hỏi, Hùng Võ tạm dẫn đầu đoàn leo núi với 60 điểm, tiếp đến là Trọng Thành với 55 điểm, Thái An 45 điểm, Quang Minh có 15 điểm.

Từ khóa cần tìm trong phần thi Vượt chướng ngại vật lần này gồm 7 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: “Theo triết học Mác - Lê nin, biến đổi về lượng đến một mức nhất định sẽ dẫn đến biến đổi về gì?”. Với đáp án là “Chất”, cả 4 thí sinh đều có thêm 10 điểm.

Ngay khi đáp án câu hỏi đầu tiên được lật mở, Trọng Thành nhanh chóng bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa. Nam sinh đưa ra đáp án "Hạt nhân" chưa chính xác và mất quyền chơi ở các câu hỏi tiếp theo.

Ngay sau đó, Quang Minh bấm chuông giành quyền trả lời với đáp án "Phóng xạ". Cả trường quay Đường lên đỉnh Olympia như bụng nổ khi MC công bố đáp án đúng và cộng điểm cho Quang Minh.

Như vậy, sau 2 vòng thi đầu tiên, Quang Minh vươn lên dẫn đầu với 75 điểm, Hùng Võ có tổng điểm 70. Trong khi đó, Trọng Thành có 65 điểm và 55 là điểm số của Thái An.

Bước vào phần thi Tăng tốc, Trọng Thành có cú lội ngược dòng xuất sắc nhất khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 3 lần trả lời siêu nhanh để có thêm 140 điểm. Thái An cũng trả lời đúng cả 4 câu để có thêm 80 điểm.

Kết thúc phần thi này, Trọng Thành vươn lên dẫn đầu với 205 điểm, Tiếp theo là Hùng Võ 150 điểm, Quang Minh 145 điểm và Thái An 135 điểm.

Ở phần thi Về đích, Trọng Thành lựa chọn 3 câu 30 - 20 - 20 điểm. Trả lời đúng 1 trong 3 câu hỏi, Trọng Thành có thêm 20 điểm và về chỗ với 225 điểm.

Hùng Võ về đích với gói câu hỏi 20 - 30 -20 điểm. Xuất sắc trả lời chính xác ba câu bao gồm cả câu hỏi thực hành Vật lý “khó nhằn”, Hùng Võ xuất sắc giành được 220 điểm.

Quang Minh lựa chọn 3 câu 20 - 20 - 30 điểm và ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối. Tận dụng lợi thế học đều các môn của mình, Quang Minh liên tiếp trả lời chính xác hai câu hỏi đầu tiên, giành được 185 điểm.

Đến câu thứ 3, Quang Minh không trả lời được câu hỏi hỏi và bị trừ còn 150 điểm. Trọng Thành giành quyền trả lời câu hỏi này để có thêm 30 điểm, củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu.

Thái An lựa chọn 3 câu 30 điểm và trả lời chính xác 2 câu, vì có ngôi sao hy vọng nên số điểm của Thái An được tăng lên đáng kể. Nam sinh vươn lên vị trí thứ hai trong đoàn leo núi.

Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) giành vòng nguyệt quế trận thi tháng 1, quý 4.

Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) giành vòng nguyệt quế trận thi tháng 1, quý 4.

Chung cuộc, Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) giành vòng nguyệt quế trận thi tháng 1, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 với 255 điểm. Về nhì là Lê Thái An với 225 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Đăng Nhật Hùng Võ với 220 điểm và Trần Quang Minh 155 điểm.

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh Hải Phòng lội ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Olympia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO