Nam sinh Hà Nội tử vong khi đi dã ngoại: Do bị đuối nước khi tắm suối

Mỹ Hà| 13/02/2023 12:59

Theo tường trình của Trường THPT Lý Thánh Tông (Hà Nội), em M. cùng bạn đi tắm suối và bị đuối nước, dù được cứu hộ nhưng đã muộn.

Liên quan đến vụ nam sinh D.Q.M. (17 tuổi, trú xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội), học sinh lớp 11, Trường THPT Lý Thánh Tông tử vong khi đi dã ngoại, nhà trường cho biết, sau khi xuất phát tại trường và học tập tại Thủy điện Hòa Bình, khoảng trưa 10/2, học sinh di chuyển đến Khu sinh thái Bản Lác thuộc Mai Châu - Hòa Bình.

Buổi trưa toàn bộ học sinh ăn và nghỉ tại Bản Lác dưới sự quản lý trực tiếp của giáo viên chủ nhiệm (GVCN), đại diện cha mẹ học sinh và quản lý chung của Ban chỉ đạo. nhà trường.

Nam sinh Hà Nội tử vong khi đi dã ngoại: Do bị đuối nước khi tắm suối - 1

Thi thể nam sinh cấp 3 Hà Nội được phát hiện tại khu vực suối sâu ở Hòa Bình (Ảnh: Hòa Bình).

Khoảng hơn 15h, một nhóm gần 10 học sinh tự ý rủ nhau đi tắm suối mà không báo cáo với giáo viên phụ trách cách nơi tập kết của đoàn khoảng 1km. Do sự sơ suất và chủ quan, học sinh D.Q.M (Lớp 11A8) bơi vào giữa suối và bị đuối nước.

Khi sự việc xảy ra, học sinh đứng trên bờ hô hào, một học sinh trong nhóm bơi ra cứu nhưng em M. đã chìm không cứu được.

Các học sinh khác tiếp tục kêu cứu và được một người địa phương làm đồng gần khu vực đó đến giúp, đồng thời tìm được học sinh D.Q.M đưa lên bờ nhưng sơ cứu không kịp.

Theo tường trình của nhà trường, từ lúc phát hiện em M. chới với và chuẩn bị chìm đến khi được cứu đưa lên bờ, theo học sinh tường thuật lại, mất từ 5 đến 7 phút.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, đây là sự việc rất đau lòng và đáng tiếc đã xảy ra với gia đình và nhà trường. Hội đồng trường, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự cho học sinh.

Nhà trường cho biết, hàng năm đơn vị này đều tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa cho học sinh nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, giáo dục nhân cách cho người học, qua đó giúp cho người học định hướng phát triển bản thân tốt hơn.

Năm học 202 -2023, thực hiện kế hoạch số 12/KH - LTT ngày 18/01/ 2023 về việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh, nhà trường đã tổ chức cho học sinh đi 2 ngày (10, 11/02/2023) tại địa điểm Công trình thủy điện Hòa Bình và Mai Châu, Hòa Bình.

Trước khi tổ chức, trước đó vào ngày 6/2/2023, nhà trường đã tổ chức họp Ban chỉ đạo hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa gồm: Hội đồng trường, Ban Giám Hiệu, BCH Công Đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn được phân công phụ trách lớp.

Trong cuộc họp này nhà trường đã quán triệt và giao cho từng thành viên chỉ đạo, giáo viên chủ nhiệm quản lý từng lớp, nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm và đại diện cha mẹ học sinh trực tiếp quản lý lớp mình và nghiêm cấm học sinh không tùy tiện tách khỏi lớp, không được tắm suối.

Được biết đây không phải trường hợp duy nhất học sinh thương vong khi đi trải nghiệm thực tế. Vào tháng 1/2021, ba học sinh Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) thương vong khi đi dã ngoại ở Đảo Ngọc Xanh (Phú Thọ).

Cụ thể sau giờ ăn trưa, một nhóm học sinh lớp 11A2 có tham gia trò chơi tàu lượn siêu tốc và xảy ra sự cố 2 toa tàu có bị văng ra khỏi đường ray.

Trên 2 toa tàu đó có 3 học sinh gồm N.P.H, N.L.P, L.T.A. Sự cố đáng tiếc trên đã làm 3 học sinh bị thương.

Ngay lập tức, nhà trường đã phối hợp với Công ty Du lịch Hùng Vương và đơn vị quản lý Đảo Ngọc Xanh đưa 3 học sinh vào Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy cấp cứu.

Riêng em L.T.A bị hôn mê sâu và được bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy yêu cầu ở lại để cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh Hà Nội tử vong khi đi dã ngoại: Do bị đuối nước khi tắm suối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO