Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?

02/07/2024 20:59

NSND Minh Vương nổi tiếng trong dòng nhạc cải lương bởi giọng hát mượt mà làm say lòng khán giả bao thế hệ. Hiện tại, khi đã ở tuổi xế chiều, cuộc sống của ông ra sao?

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-1
NSND Minh Vương sinh năm 1950, quê Long An, lên Sài Gòn cùng cha mẹ từ bé. Mê hát cải lương, ông từng thọ giáo thầy Bảy Trạch, xin làm xách đồ, khuân vác cho các đào kép chính trong đoàn. Sau khi đoạt giải Khôi nguyên vọng cổ năm 14 tuổi, ông bắt đầu đi hát, được bầu Long ở đoàn Kim Chung mời ký hợp đồng.

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-2
Từ đây, NSND Minh Vương bắt đầu hát kép chính, đồng thời kết hợp với loạt giọng ca nữ như Lệ Thủy, Mỹ Châu, Diệu Hiền, và trở thành ngôi sao của đoàn Kim Chung thời bấy giờ.

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-3
Năm 2008, ông và nghệ sĩ Lệ Thủy ra mắt Sân khấu vàng - một chương trình xã hội hóa, do nhà hát Trần Hữu Trang quản lý, vừa là sân chơi cho các nghệ sĩ cải lương gạo cội, vừa tạo nguồn quỹ làm từ thiện.

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-4
Cùng năm, Minh Vương - Lệ Thủy được trao kỷ lục Guinness cặp đào - kép đóng chung lâu năm và ăn ý nhất Việt Nam. Tháng 8/2019, ông được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân.

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-5
Đầu năm 2024, NSND Minh Vương lần đầu tổ chức liveshow sau 60 năm gắn bó cải lương, mời Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu hát.

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-6
Trước đó, năm 2016, Minh Vương từng trải qua ca phẫu thuật ghép thận - do một thanh niên hiến, ông giữ sức khỏe ổn định đến nay. "Khi đạo diễn Gia Bảo đề nghị làm show, tôi hồi hộp lắm, lo bản thân liệu có đủ sức, nhưng không làm thì sợ trễ. Tôi tự nhủ cố gắng hết sức để không phụ lòng khán giả", nghệ sĩ nói.

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-7
Về đời tư, NSND Minh Vương có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bình yên. Chia sẻ với truyền thông về cuộc sống hôn nhân hiện tại, nghệ sĩ cho biết: "Tôi luôn may mắn vì có vợ đồng hành. Ở thời điểm tôi không khỏe, bà ấy luôn động viên, lo cho tôi từng miếng cơm. Chúng tôi hiểu ý nhau và đồng hành với nhau trong cuộc sống nên không có rào cản nào về chuyện tuổi tác chênh lệch".

Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?-8
Bà Hồng (tên vợ NSND Minh Vương) thường giúp ông quán xuyến lịch diễn. Mỗi lần đi hát, ông hay hỏi vợ cách phối trang phục sao cho hài hòa. Nghệ sĩ nói sau khi được ghép thận, sức khỏe ông tiến triển tốt là nhờ vợ. Bà bón từng thìa cháo, nhắc nhở chồng giờ uống thuốc. NSND Minh Vương cho biết thêm, các con đã lớn và có gia đình riêng nên ông chỉ sống với vợ. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ vẫn hạnh phúc vì khi có thời gian, con cái đều tề tựu, sum vầy cùng gia đình.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam NSND nức tiếng dòng nhạc cải lương tuổi xế chiều có cuộc sống ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO