Nam không cưới vợ năm, nữ không gả chồng sáu, câu này có nghĩa là gì?

08/05/2023 15:39

Câu này có nghĩa là có 6 kiểu đàn ông không nên cưới làm chồng, có 5 kiểu phụ nữ không nên lấy làm vợ, nếu không hôn nhân khó hạnh phúc.

Nam không cưới vợ năm: Lấy 5 mẫu phụ nữ này gia đạo bất an, sự nghiệp xuống dốc

1. Yêu tiền, ham lợi

Với kiểu phụ nữ này, họ yêu tiền hơn tất cả. Họ hoàn toàn không biết tiết kiệm là gì, thường tiêu xài phung phí, thậm chí ủ mưu mồi chài những anh chàng giàu có hoặc bòn rút tới tận gốc rễ gia sản nhà chồng.

Lúc bạn giàu có, họ vẫn ngọt ngào nói lời yêu thương bên cạnh bạn. Nhưng một khi bạn sa cơ lỡ vận, họ sẽ rời bỏ bạn ngay không chút lưu luyến. Nói chung, họ sẽ không thể trở thành người đồng cam cộng khổ với bạn được, họ chỉ biết hưởng thụ mà thôi.

2. Không hiếu thuận

Chữ “hiếu” là gốc rễ nuôi dưỡng sự lương thiện. Con cái hiếu thảo với bố mẹ thì gia đình mới yên ấm, hạnh phúc. Nếu không hiếu thảo, chắc chắn sẽ dẫn đến nhiều vấn đề trong gia đình, gia đạo bất an.

Nếu vợ coi thường, không hiếu thuận với bố mẹ bạn, lúc đó bạn sẽ trở thành người đứng giữa rất khó xử. Rồi xung đột bố mẹ chồng nàng dâu có thể kéo theo xung đột vợ chồng, hôn nhân khó bền. Hoặc, bạn cũng có thể mang tiếng xấu khi vợ mình không hiếu thuận với bố mẹ.

Nam không cưới vợ năm, nữ không gả chồng sáu, câu này có nghĩa là gì?-1

3. Lăng nhăng

Chung thủy là yếu tố quyết định hạnh phúc của một gia đình. Nếu cưới một người phụ nữ không chung thủy, chắc chắn bạn sẽ bị “cắm sừng” trên đầu, lúc đó tình cảm vợ chồng sẽ rạn nứt. Trong hôn nhân, phải có lòng chung thủy thì mới tạo được niềm tin với bạn đời.

4. Không nói đạo lý

Nếu cưới một người phụ nữ không nói đạo lý, tính cách ngang bướng, luôn cho mình là đúng, luôn bắt bạn phải chiều theo ý cô ta, không tôn trọng ý kiến của bạn thì cuộc sống hôn nhân về sau sẽ rất mệt mỏi. Đã là vợ chồng thì phải có sự tôn trọng lẫn nhau, bàn bạc với nhau, nếu không có kết hôn thì chẳng bao lâu mà tan vỡ, đường chia đôi ngả.

5. Quá tự cao

Kiểu phụ nữ này luôn nghĩ bản thân tốt đẹp, luôn ép đàn ông phải quỵ lụy dưới chân mình, hở một chút là lấy chuyện chia tay, ly hôn ra dọa. Thậm chí làm sai, họ vẫn "mặt dày mày dạn" dồn hết toàn bộ lỗi lầm về phía đối phương.

Nữ không gả chồng sáu: Lấy 5 kiểu đàn ông này hôn nhân chỉ có nước mắt và bất hạnh

1. Bất hiếu

Nếu một người đàn ông không có sự kính trọng với bố mẹ thì dù anh ta tốt thế nào bạn cũng cần cân nhắc lại. Với người sinh thành, nuôi dưỡng mà anh ta không coi trọng thì anh ta có thể yêu thương, tôn trọng bạn suốt đời được không?

2. Cờ bạc

Nếu đối phương là người nghiện cờ bạc thì tốt nhất bạn đừng dây vào làm gì. Những kiểu người này thường sống với phương châm “còn thở còn gỡ”, một khi thói hư này đã “ăn vào máu” thì cả đời e là khó bỏ được.

Đến lúc đó, cho dù bạn có núi vàng biển bạc thì cũng hết sạch, tiền trôi đi còn nhanh hơn tiền kiếm được. Trên đời này biết bao gia đình đã tan nát vì cờ bạc rồi.

3. Trăng hoa

Người đàn ông lăng nhăng, thích "trêu hoa ghẹo nguyệt" sẽ chẳng thể toàn tâm toàn ý với bạn. Cho dù hôm nay anh ta thề non hẹn biển với bạn thì chẳng biết hôm sau anh ta có cặp kè với một cô nàng xinh đẹp nào khác không?

Với kiểu đàn ông như vậy, tốt nhất đừng cưới. Bởi cho dù có vợ thì anh ta vẫn ngoại tình thôi, lúc đó cuộc hôn nhân của bạn chỉ có khổ đau.

4. Bạo lực

Bạo lực là điều cấm kỵ trong hôn nhân cũng như tình yêu. Song, nhiều cô nàng mềm lòng vẫn tha thứ khi bị đàn ông đánh lần đầu. Họ luôn bao biện rằng bản tính anh tốt, lúc đó chẳng qua là cả giận mất khôn nên mới vậy.

Nhưng, có lần một thì rất dễ có lần hai, lần ba. Nếu cưới một người đàn ông như vậy làn chồng, cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn, rất có thể bạn sẽ bị ăn đòn thường xuyên đấy.

5. Lười biếng, không có chí tiến thủ

Nghèo không có gì là ghê gớm, nhưng điều khủng khiếp chính là người đàn ông không có động lực, chí tiến thủ lại còn lười biếng. Người đàn ông siêng năng, chịu khó, có chí tiến thủ thì mới có thể làm nên sự nghiệp, giàu sang.

Ngược lại, nếu anh ta là kẻ lười biếng, "há miệng chờ sung", bản thân còn lo chưa xong thì sao có thể mang lại hạnh phúc cho bạn được? Anh ta thối chí, nhu nhược, không có chí tiến thủ thì cả đời vẫn mãi không ngóc đầu lên được, khó thấy ngày tươi sáng.

6. Nghiện ngập

Một khi tiếp xúc với thứ này sẽ rất đáng sợ. Anh ta có thể lây bệnh cho bạn qua đường tình dục, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Tốt nhất, nên tránh xa thì hơn.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam không cưới vợ năm, nữ không gả chồng sáu, câu này có nghĩa là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO