Năm hạn của gameshow: Những chương trình lớn đều vướng scandal, tạo drama lố lăng

Tổng hợp,| 26/11/2021 14:07

Năm 2021 chứng kiến sự xuống cấp nhiều chương trình truyền hình từ khâu lựa chọn thí sinh đến bản quyền hình ảnh.

"Quý ông hoàn mỹ - The Next Gentleman": Cả giám khảo lẫn thí sinh tham dự casting đều gây tranh cãi

Quý ông hoàn mỹ - The Next Gentleman là chương trình đánh dấu sự trở lại của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 - Hương Giang sau thời gian im hơi lặng tiếng vì scandal. Trong chương trình, Hương Giang - Hà Anh - Xuân Lan đảm nhận vai trò mentor, còn Nguyễn Hưng - Dược Sĩ Tiến thì làm giám khảo.

Tuy nhiên, ngay lập tức, chương trình đã gây tranh cãi, thậm chí còn chưa ra mắt. Cụ thể, siêu mẫu Hà Anh và Xuân Lan đã có màn đấu khẩu nhau trong việc "học trò ai nổi tiếng hơn".

Thêm vào đó, loạt thí sinh tham gia casting tại chương trình cũng gây tranh cãi khi có đời tư phức tạp. Cụ thể, thí sinh T.Q bị tố là từng quay rất nhiều clip 18+. Điều này khiến chương trình trở nên hổ lốn.

Running Man mùa 2: Từ chương trình ăn khách trở thành gameshow thị phi

Running Man mùa 2 từng được đánh giá là chương trình truyền hình ăn khách nhất trong thời điểm dịch Covid 19 hoành hành. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, Running Man mùa 2 vướng vào loạt tranh cãi khác nhau.

Running Man 2

Đầu tiên là scandal của Jack liên quan đến đời tư bỏ rơi con ruột, bắt cá hai tay. Thay vì lên tiếng xử lý triệt để, NSX đã giữ thái độ im lặng. Trong những tập đầu tiên có sự tham gia của giọng ca "Sóng gió", chương trình đã vướng phải những chỉ trích không nhỏ. Running Man mùa 2 tiếp tục vướng phải những tranh cãi khác nhau: Lạm dụng quảng cáo quá nhiều, khâu biên tập cẩu thả.

Mới đây trong tập 10, chiến thắng của Trương Thế Vinh trước Kim Jong Kook bị chỉ trích mạnh mẽ khi ekip bất công với khách mời. Mặt khác, việc trói chân bằng còng mà ekip áp dụng cho Kim Jong Kook cũng bị tố gây nguy hiểm cho người chơi.

"The Heroes": Chương trình âm nhạc gây tranh cãi

Với phương châm mang đến cho khán giả những giây phút giải trí chất lượng và mãn nhãn, The Heroes - Thần Tượng Đối Thần Tượng 2021 mang đến những phần thưởng có giá trị vật chất lẫn tinh thần để các nghệ sĩ được cháy hết mình trên sân khấu âm nhạc hot nhất mùa hè này. Tuy nhiên, chương trình cũng vướng phải những tranh cãi không đáng có.

Chất lượng của 'The Heroes" vốn đã gây tranh cãi khi phần âm thanh được lồng vào "quá ảo', phần trình diễn của các thí sinh chiếm sóng ít hơn so với những màn tranh giành, tung hứng “thiếu muối” đến từ các huấn luyện viên. Đặc biệt hơn mới đây, việc remake ca khúc "Cô gái mở đường" của Han Sara khá phản cảm, khiến ekip và nữ nghệ sĩ phải lên tiếng xin lỗi.

"Rap Việt" mùa 2: Vi phạm bản quyền nghiêm trọng

Sau thành công của "Rap Việt" mùa 1, mùa 2 nhanh chóng tạo nên sự tò mò của công chúng. Tuy nhiên, sự trở lại lần này của "Rap Việt" không tạo được tiếng vang lớn do thiếu yếu tố bất ngờ, dàn thí sinh mới chưa tạo nên dấu ấn. Đặc biệt hơn, "Rap Việt" mùa 2 vướng tranh cãi khi vi phạm bản quyền nghiêm trọng.

rap việt mùa 2

Cụ thể, chương trình "Rap Việt" bị họa sĩ Jaime Jasso tố cáo vi phạm bản quyền khi dùng hình ảnh đồ họa của ông làm poster mà chưa xin phép. Bên cạnh đó, hàng loạt những hình ảnh khác trong chương trình này bị tố đạo nhái từ những trò chơi điện tử Trung Quốc. Điều này đã khiến ekip "Rap Việt" bị chỉ trích nặng nề.

Đại diện truyền thông thay mặt ê-kíp gửi lời xin lỗi và cho biết đã nghiêm túc xác minh, tìm ra nguyên nhân sự việc. Theo đó, bộ phận thiết kế của chương trình đã tải bức ảnh thành phố 3D trên từ một trang website cung cấp nguồn ảnh miễn phí. Tuy nhiên, sơ suất của ê-kíp là không kiểm tra lại về vấn đề bản quyền hình ảnh. Dẫu vậy, lời giải thích trên không thuyết phục được công chúng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Năm hạn của gameshow: Những chương trình lớn đều vướng scandal, tạo drama lố lăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO