Nam giới ở độ tuổi 70 có xu hướng ngoại tình mạnh nhất, biết nguyên nhân mới bất ngờ

02/03/2023 06:12

Nhiều người nghĩ trung niên là độ tuổi ngoại tình nhiều nhất, nhưng thực tế không phải. Tỷ lệ nam giới không chung thủy cao nhất nằm ở độ tuổi 70.

Mặc dù bất cứ ai cũng có thể vướng vào những mối quan hệ không lối thoát, nhưng các nghiên cứu cho thấy đàn ông có nhiều khả năng không chung thủy hơn phụ nữ.

Một nghiên cứu mở rộng được công bố trên tạp chí AARP, cho thấy 46% đàn ông từng lừa dối bạn đời của mình, so với 21% phụ nữ, theo Best Life.

Một báo cáo khác từ Viện Nghiên cứu Gia đình của Mỹ (IFS) cho thấy, trong các cuộc hôn nhân, số đàn ông lừa dối nhiều gấp đôi.

Nhưng dữ liệu IFS cũng cho thấy tuổi tác đóng vai trò quan trọng trong việc ai là người lừa dối, mức độ nhiều ít và khi nào.

Nam giới ở độ tuổi 70 có xu hướng ngoại tình mạnh nhất, biết nguyên nhân mới bất ngờ-1

Với những người dưới 30 tuổi, tỉ lệ đàn ông và phụ nữ đã kết hôn nhưng vẫn có mối quan hệ ngoài luồng không có nhiều khác biệt (10% so với 11%). Tuy nhiên, khi độ tuổi tăng lên, khoảng cách đó ngày càng lớn.

Nhiều người nghĩ trung niên là độ tuổi ngoại tình nhiều nhất, nhưng thực tế không phải. Tỷ lệ nam giới không chung thủy cao nhất nằm ở độ tuổi 70.

IFS đã sử dụng dữ liệu từ Khảo sát Tổng thể Xã hội năm 2017 của Mỹ để phát hiện ra 20% nam giới và 13% phụ nữ đã ngoại tình.

Trong đó, lứa tuổi từ 50 đến 69, có khoảng 24% nam giới lừa dối bạn đời của mình, và 16% phụ nữ không chung thủy.

Bất ngờ nhất là ở lứa tuổi "thất thập cổ lai hy" - trong độ tuổi 70 đến 79, tỷ lệ những cụ ông "mất nết" là cao nhất, với 26% nam giới - nghĩa là trong 4 cụ thì đã có hơn 1 cụ đi "gặm cỏ non", theo Best Life.

Theo một bài báo trên tờ Tạp chí Y học Anh thì 67 % đàn ông trong độ tuổi 65 tới 74 nói họ vẫn thường xuyên sinh hoạt tình dục. Trong khi đó chỉ có 40% phụ nữ cùng độ tuổi thừa nhận điều này. Khoảng 35% cụ ông ở độ tuổi 75 - 85 vẫn còn "chiến đấu", trong khi chỉ có 17% cụ bà trong nhóm tuổi đó thừa nhận.

Các lý do cho việc ngoại tình được đưa ra bao gồm: từng là nạn nhân của hành vi gian dối trong quá khứ, hôn nhân thiếu ổn định và mức độ hài lòng về cuộc sống hôn nhân thấp.

Ngoài ra, ở độ tuổi 55 đến 70, nam giới thường có cảm giác thiếu tự tin khi phong độ suy giảm, do đó họ có xu hướng muốn tìm kiếm một mối quan hệ ngoài hôn nhân để chứng minh sự nam tính của mình.

Điều thú vị là con số này vẫn tương đối cao đối với nam giới trong những năm cuối đời.

Có đến 24% nam giới từ 80 tuổi trở lên vẫn "tòm tem", trong khi chỉ có 6% phụ nữ "đi tìm của lạ".

Như vậy, ở phụ nữ, tỷ lệ ngoại tình cao nhất ở độ tuổi 60, nhưng sau tuổi này, tỷ lệ này giảm mạnh ở độ tuổi 70 và 80.

Trên đây là khảo sát năm 2017.

Theo GĐ&XH

Bài liên quan
  • Bắt tận tay vợ ngoại tình, chồng 'đứng hình' khi giáp mặt kẻ thứ ba
    Vô tình Long đã nhìn thấy vợ tôi đang ôm rất chặt một người khác, vì quán đông người lại không tiện để “xuất đầu lộ diện” trong tình huống ấy nên Long đã tránh chạm mặt vợ tôi. Tiếp nhận thông tin ấy từ Long, tôi thấy tim mình như bị ai bóp nghẹt, cộng thêm những biểu hiện gần đây của vợ, tôi nghĩ chắc cô ấy đã phản bội tôi để qua lại với một người đàn ông khác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam giới ở độ tuổi 70 có xu hướng ngoại tình mạnh nhất, biết nguyên nhân mới bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO