Nam giới nên 'bảo dưỡng' tuyến tiền liệt bằng 5 loại thực phẩm

17/02/2023 06:00

Các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt rất phổ biến đối với nam giới, đặc biệt là sau tuổi trung niên.

Do nhiều điều kiện, đặc biệt là chế độ ăn uống, bệnh về tuyến tiền liệt ngày càng trẻ hóa. Vì vậy, nam giới nên bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập, thói quen sinh hoạt lành mạnh để phòng tránh bệnh.

Thực phẩm chứa selen

Selen có thể phát huy khả năng chống oxy hóa của cơ thể, đồng thời nó cũng tham gia vào quá trình trao đổi chất của tuyến tiền liệt, giúp ức chế sự phát triển của khối u tuyến tiền liệt, nên ăn nhiều tỏi, hành tây, súp lơ xanh, đậu nành, đậu đen và các loại đậu khác, cá ngừ, nấm, hạt mè, ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung selen.

Nam giới nên bảo dưỡng tuyến tiền liệt bằng 5 loại thực phẩm-1

Bí đỏ

Bí đỏ rất giàu chất xơ và một loạt những chất có tác dụng ức chế ung thư phổi, ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư da,… Hạt bí đỏ có thể cải thiện tăng sản tuyến tiền liệt và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Nam giới nên bảo dưỡng tuyến tiền liệt bằng 5 loại thực phẩm-2

Rau và trái cây giàu chất chống oxy hóa

Các loại rau và trái cây giàu cellulose, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác có thể ức chế quá trình oxy hóa tế bào hình thành các tổn thương khối u, có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Nam giới nên bảo dưỡng tuyến tiền liệt bằng 5 loại thực phẩm-3

Cây họ đậu

Isoflavone có trong đậu nành và các loại cây họ đậu khác có thể ức chế sự tăng sinh của mô tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nó giúp cải thiện các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt.

Nam giới nên bảo dưỡng tuyến tiền liệt bằng 5 loại thực phẩm-4

Thực phẩm chứa lycopene

Lycopene là một chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình phì đại tuyến tiền liệt và ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene chủ yếu được tìm thấy trong cà chua, dưa hấu, anh đào, hồng, đu đủ và các loại rau và trái cây khác.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam giới nên 'bảo dưỡng' tuyến tiền liệt bằng 5 loại thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO