Nam Định, Thái Bình cấm biển từ 12h trưa nay

Đức Văn| 17/07/2023 14:51

Từ 12h ngày 17/7, tỉnh Nam Định và Thái Bình sẽ tiến hành lệnh cấm biển, đồng thời kêu gọi các phương tiện, con người đang hoạt động trên biển, ven biển, cửa sông vào nơi tránh trú an toàn.

Ngày 17/7, tỉnh Nam Định và Thái Bình đã ban hành Công điện khẩn về việc triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 1 (có tên quốc tế là Talim).

Tại Nam Định, để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các huyện ven biển rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện.

Hướng dẫn tàu thuyền không đi vào khu vực nguy hiểm. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu. Kêu gọi các phương tiện đang hoạt động trên biển, người dân trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản; nhân dân vùng cửa sông, ven biển vào nơi tránh trú an toàn, hoàn thành xong trước 18h ngày 17/7.

Nam Định, Thái Bình cấm biển từ 12h trưa nay - 1

Các tàu, thuyền ở Nam Định vào nơi tránh trú ở ở Cảng cá Ninh Cơ , huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định (Ảnh: C.M).

Nam Định sẽ cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển từ 12h ngày 17/7; Cấm biển từ 12h ngày 17/7 đến khi có tin bão cuối cùng. Đồng thời, phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền tại khu neo đậu.

Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố hoãn các cuộc họp chưa cấp bách để tập trung vào phòng chống bão.

Rà soát thống kê số lượng nhà yếu, nhà tạm kèm theo số nhân khẩu trên địa bàn dự kiến phải sơ tán, đồng thời có phương án sơ tán cụ thể khi có lệnh. Có phương án huy động nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" để chủ động ứng phó với bão.

Tổ chức kiểm tra toàn tuyến đê điều trên địa bàn, đặc biệt đối với tuyến đê biển, các công trình đang thi công, có phương án xử lý giờ đầu đối với những điểm xung yếu, nhất là ở những vị trí đã bị sạt lở.

Triển khai việc chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, công sở; tháo dỡ biển quảng cáo; cắt tỉa cành cây để bảo vệ đường điện và các công trình khu vực xung quanh tán cây; triển khai các phương án tiêu thoát nước đô thị.

Các huyện ven biển như Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng có phương án kế hoạch cụ thể di dời dân để phòng chống bão…

Tỉnh Thái Bình đã thực hiện lệnh cấm biển, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở cửa sông, ven biển, ngoài khơi từ 12h trưa ngày 17/7. Bằng mọi biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu thuyền vào nơi tránh, trú an toàn không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu.

Di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm, các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông, số ngư dân trên các phương tiện làm ăn trên sông, trên biển vào nơi an toàn. Đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông. Tất cả các công việc này phải hoàn thành trước 18h ngày 17/7.

Khẩn trường chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, bến cảng, xí nghiệp, biển hiệu và các lồng, bè, trang trại nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản trên sông, ven biển để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản đặc biệt ở các huyện ven biển.

Triển khai các phương án bảo vệ các trọng điểm đê, kè, cống xung yếu, chống tràn các vị trí đê thấp, đê bối tại các tuyến đê cửa sông, ven biển đề phòng bão đổ bộ trong điều kiện triều cường kết hợp nước dâng do bão gây tràn, vỡ bờ bao…

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam Định, Thái Bình cấm biển từ 12h trưa nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO