Nam diễn viên từng review quán cà phê "hẹn hò" ở TPHCM: Cứ xin lỗi là xong?

Bích Phương| 04/06/2024 16:08

Diễn viên Đình Khang lên tiếng xin lỗi sau vụ đăng bài quảng cáo cho quán cà phê Mina Dating nhưng vẫn khiến nhiều khán giả bức xúc.

Diễn viên, TikToker xin lỗi vì review quán cà phê tranh cãi

Gần đây, quán cà phê Mina Dating ở quận 1 (TPHCM) vấp phải làn sóng chỉ trích từ dân mạng vì sử dụng gương một chiều và có hình thức ghép đôi. Nhiều người lo ngại quán cà phê này dễ phát sinh các vấn đề tệ nạn xã hội nhạy cảm, mờ ám.

Công an phường Bến Thành đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ về các vi phạm nếu có tại quán cà phê.

Vụ lùm xùm khiến một số TikToker và người nổi tiếng từng đăng bài quảng cáo cho quán cà phê nói trên cũng nhận về nhiều chỉ trích.

Mới đây, diễn viên, TikToker Đình Khang (từng đóng phimTết ở làng địa ngục) lên tiếng trên trang cá nhân, gửi lời xin lỗi vì đã đăng video quảng cáo cho quán này. Nam diễn viên nhận trách nhiệm sau sự việc và giải thích do anh "thiếu hiểu biết".

Nam diễn viên từng review quán cà phê hẹn hò ở TPHCM: Cứ xin lỗi là xong? - 1

Diễn viên Đình Khang (Ảnh: Facebook nhân vật).

"Tôi xin nhận lỗi một cách sâu sắc đến tất cả khán giả cũng như những ai đang theo dõi tôi trên mạng xã hội. Tôi nhận review (đăng bài quảng cáo - PV) cho quán cà phê này vào thời điểm quán mới mở. Lúc đó, theo quán chia sẻ, tôi được biết đây là dịch vụ có hình thức kết nối mọi người, cũng là môi trường để rèn luyện ngoại ngữ.

Nhưng gần đây, tôi được bạn bè chia sẻ về những thông tin "tuyển dụng" của quán. Tôi không hề biết về chuyện này và khi đọc những thông tin đó, tôi cũng rất bất bình. Đó là lí do tôi xin phép ẩn video và chờ có kết luận rõ ràng", Đình Khang cho hay.

Nam diễn viên trẻ khẳng định anh không hề mong muốn những hình thức dịch vụ tiêu cực xảy ra và hy vọng dân mạng chấp nhận lời xin lỗi. Ngoài ra, anh cho biết đã đề nghị trả lại số tiền thù lao cho quán cà phê Mina Dating.

Nam diễn viên từng review quán cà phê hẹn hò ở TPHCM: Cứ xin lỗi là xong? - 2

Đình Khang từng đăng bài review quán với những lời nhận xét tích cực (Ảnh: Chụp màn hình).

Mặc dù Đình Khang đã đăng bài giải thích, nhiều khán giả vẫn chỉ trích nam diễn viên. Dân mạng cho rằng anh không dám đối mặt với dư luận khi có động thái khóa bình luận trên Facebook và TikTok.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong video quảng cáo cho quán trước đó, Đình Khang ghi hình trải nghiệm tại quán và nhận xét đây là dịch vụ "thú vị, mới mẻ, riêng tư, an toàn".

Khi bước vào phòng dành cho nam giới, diễn viên nói không khí "huyền bí như mật thất". TikToker nhấn mạnh phía nữ giới không nhìn được bên trong phòng của nam giới, điều đó cho thấy anh đã biết về hình thức gương một chiều nhưng vẫn nhận tiền để quảng cáo.

Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật: Kiểm soát ra sao?

Vụ việc của Đình Khánh khiến khán giả tiếp tục đặt dấu hỏi về việc kiểm soát tình trạng nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật.

Những năm qua, không ít nghệ sĩ dùng danh tiếng để quảng cáo, thổi phồng hiệu quả của một số sản phẩm, dịch vụ, gây nhiều tranh cãi. Thậm chí, vì thù lao quảng cáo, nhiều người nổi tiếng sẵn sàng đăng bài khen ngợi những sản phẩm không rõ nguồn gốc, có thể gây hại cho người tiêu dùng.

Khán giả cho rằng cơ quan chức năng cần siết chặt các quy định pháp luật trước thực trạng đáng báo động.

Nam diễn viên từng review quán cà phê hẹn hò ở TPHCM: Cứ xin lỗi là xong? - 3

Cát Tường từng phải xin lỗi khán giả sau ồn ào quảng cáo sai sự thật (Ảnh: Mộc Khải).

Hồi tháng 9/2023, Quyền Linh, Cát Tường, Lê Giang… vấp phải sự chỉ trích khi quảng cáo "sữa trị tiểu đường" dù đây chỉ là thực phẩm, hoàn toàn không có tác dụng là thuốc. Mặc dù Quyền Linh, Cát Tường… đều đưa ra lời giải thích, xin lỗi nhưng vẫn không làm hài lòng dư luận.

Trước đó, diễn viên Diệu Nhi cũng từng nhận "gạch đá" khi chia sẻ về một thực phẩm giảm cân từng bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo không nên sử dụng. Sau sự việc, cô nhận lỗi và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Theo khán giả, người nổi tiếng, nghệ sĩ đều có tầm ảnh hưởng nhất định trên không gian mạng hay đối với công chúng. Khi nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật,  niềm tin của công chúng dành cho họ mất đi ít nhiều.

Theo điều 9 của Bộ quy tắc ứng xử dành cho người hoạt động nghệ thuật, khi tham gia hoạt động quảng cáo, người nổi tiếng "phải đảm bảo truyền đạt thông tin trung thực, chính xác, rõ ràng về công dụng, tính năng của sản phẩm, hàng hóa đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là các sản phẩm trong lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường".

Tại cuộc họp báo hồi tháng 10/2023, ông Nguyễn Thanh Hòa - Trưởng phòng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - cho biết đơn vị đã tham mưu, rà soát để biết các tài khoản đưa tin, quảng cáo sai sự thật, bao gồm nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Ông Hòa cũng cho biết ngoài việc xử phạt hành chính, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng 2 danh sách "trắng" và "đen". Với các cá nhân, đơn vị được xác định vi phạm, phía sở sẽ xem xét đưa các cá nhân này vào danh sách "đen".

Mới đây nhất vào tháng 4, ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du Lịch (Bộ VH-TT&DL) - có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bến Tre về việc xử lý hành vi nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết, việc xử lý hành vi vi phạm về quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã được quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Thời gian tới, Bộ VH-TT&DL sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất sửa đổi các quy định của Luật Quảng cáo nhằm đảm bảo quản lý chặt chẽ, hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, mạng xã hội.

Liên quan sự việc về quán cà phê Mina Dating, Công an phường Bến Thành phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra, quán không có khách. Lực lượng chức năng không ghi nhận về những thông tin mại dâm hay xâm hại nữ giới như thông tin trên mạng lan truyền.

Tuy nhiên, nhà chức trách e ngại hình thức quán cà phê "ghép đôi" này dễ phát sinh các vấn đề tệ nạn xã hội. Ví dụ như khi khách nam (chủ yếu là nước ngoài) "ghép đôi" thành công với các cô gái. Sau đó, họ khác ngôn ngữ nên dùng Google dịch để trò chuyện, trao đổi những vấn đề tệ nạn xã hội thì quán không thể quản lý được.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Thị Quỳnh Triều, Chủ tịch UBND phường Bến Thành, quận 1, cho biết qua kiểm tra, xác minh, làm việc với những người liên quan, lực lượng chức năng phường chưa ghi nhận quán có dấu hiệu liên quan đến mại dâm như các trang mạng xã hội đăng.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra phát hiện một số lỗi vi phạm về hành chính như: Không giao kết hợp đồng lao động với nhân viên, không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và lỗi liên quan đến phòng cháy chữa cháy.

"Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về các lỗi vi phạm trên và đang tiến hành xử lý. Đến thời điểm này, phường chưa ra quyết định xử phạt đối với quán cà phê này", bà Triều thông tin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam diễn viên từng review quán cà phê "hẹn hò" ở TPHCM: Cứ xin lỗi là xong?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO