Nam ca sĩ hát live ngay tại tòa án để khẳng định mình không đạo nhạc

11/03/2022 14:49

Phiên tòa xét xử vụ án đạo nhạc của nam ca sĩ đình đám vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Nam ca sĩ Ed Sheeran hiện đang trong cuộc chiến pháp lý với Grime, Sami Chokri về vụ đấu tố ca khúc Shape Of You là sản phẩm đạo nhái.

Trong phiên điều trần diễn ra trước đó, thẩm phán Antony Zacaroli đã nghe cả 2 ca khúc tại tòa án. Phía luật sư đại diện của Sami Chokri và Ross O'Donoghue khẳng định rằng "sự giống nhau giữa 2 ca khúc là quá rõ ràng, 2 bài nghe như một".

Luật sư này sau đó đã nói thêm rằng: "Tôi không khẳng định đây có phải là đạo nhái hay không nhưng nó là một mấu chốt quan trọng cho kết luận của tòa án".

Nam ca sĩ hát live ngay tại tòa án để khẳng định mình không đạo nhạc-1

Trong phiên tòa mới nhất, Ed Sheeran đã hát live đoạn hook "Oh I" của Shape Of You và "Feeling Good" của Nina Simone trong cùng một nhịp điệu để cho thấy các bài hát khác nhau nhưng vẫn có giai điệu giống nhau.

Khi được thẩm phán đặt vấn đề về sự giống nhau giữa "Oh I" (Shape Of You) và "Oh Why" (ca khúc của Grime, Sami Chokri), Ed Sheeran cho biết: "Cả hai bài hát đều sử dụng thang âm ngũ cung và cả hai đều sử dụng nguyên âm, nên sự tương đồng là không có gì lạ".

Nam ca sĩ hát live ngay tại tòa án để khẳng định mình không đạo nhạc-2

Luật sư Sutcliffe đã thẩm vấn Ed Sheeran cùng các đồng tác giả của Shape Of You về quá trình viết nên ca khúc. Song, khi tòa án phát các bản ghi âm Ed Sheeran hát đoạn hook "Oh I" ở các cao độ khác nhau, luật sư Sutcliffe cho biết "dường như tôi đang nghe cậu ta hát Oh Why".

Ed Sheeran sau đó đã đáp trả rằng: "Ngớ ngẩn, tôi rõ ràng đang hát Oh I. Vì nếu Oh Why, I'm in love with your body thì đó là một câu hát hoàn toàn vô nghĩa".

Phiên điều trần tiếp theo sẽ được diễn ra trong thời gian tới để tòa án đưa ra quyết định cuối cùng.

Nam ca sĩ hát live ngay tại tòa án để khẳng định mình không đạo nhạc-3

Trước đó, phía Ed Sheeran cho biết họ không hề có bất kỳ ấn tượng nào về việc đã nghe giai điệu của Oh Why và phủ nhận toàn bộ cáo buộc.

Shape Of You hiện tại là một sản phẩm âm nhạc gặt hái được nhiều kỷ lục, nếu Ed Sheeran thua kiện trong vụ án này thì chắc chắn thiệt hại anh gánh chịu sẽ không nhỏ.

Theo Saostar

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam ca sĩ hát live ngay tại tòa án để khẳng định mình không đạo nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO