Nadal được khích lệ tinh thần trước trận bán kết Roland Garros

03/06/2022 14:48

Trước thềm trận bán kết Roland Garros 2022 với Alexander Zverev vào 19h45 tối nay (giờ Việt Nam), Rafael Nadal đang đối diện nhiều khó khăn khi gặp vấn đề về chấn thương.

Sau hơn 4 tiếng thi đấu, Rafael Nadal đã đánh bại Novak Djokovic 6-2 4-6 6-2 7-6 (4) ở tứ kết ngày 1/6 và tiến vào bán kết Roland Garros gặp Zverev. Tay vợt người Tây Ban Nha nhiều lần thừa nhận đang gặp vấn đề về chấn thương.

Nadal được khích lệ tinh thần trước trận bán kết Roland Garros - 1

Rafael Nadal mất khá nhiều sức lực sau chiến thắng trước Djokovic ở tứ kết Roland Garros (Ảnh: AP).

Dù bị hoài nghi về phong độ trước cuộc đấu Zverev, nhưng cựu tay vợt số một thế giới John McEnroe vẫn đánh giá Nadal rất cao: "Có một số lần trong sự nghiệp, Nadal đã chơi với phong độ phi thường và tôi nghĩ trận đấu này là một trong số đó. Tôi nghĩ, Nadal đã đánh giá sai về việc không thể thi đấu trong nền nhiệt độ lạnh hơn tại Roland Garros, bởi anh ấy đã chơi quá tốt ở thời tiết này.

Sinh nhật của Nadal vào thứ sáu (3/6), khi anh ấy đụng độ Zverev. Bước sang tuổi 36 tuổi, tôi không chắc rằng anh ấy có thể chơi tốt hơn so với trận gặp Djokovic ở tứ kết".

Ông chú Toni Nadal cũng động viên Rafael Nadal trên đài Onda Cero (Tây Ban Nha): "Tôi tin đây không phải Roland Garros cuối cùng của Nadal. Tôi hy vọng như vậy. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm kiểm soát được những vấn đề của mình để tiếp tục thi đấu".

Huyền thoại quần vợt người Anh, Tim Henman nhận định Rafael Nadal sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở bán kết Roland Garros gặp Alexander Zverev, sau khi trải qua trận đấu tốn nhiều thể lực trước Djokovic: "Thể chất của Nadal thật đáng kinh ngạc. Tuy nhiên trận gặp Zverev không chỉ là thử thách về thể chất mà cả tinh thần dành cho cậu ấy.

Thông thường những cuộc chạm trán giữa Nadal và Djokovic ở Grand Slam thường là trận chung kết tranh chức vô địch, nhưng lần này Nadal mới chỉ bước qua tứ kết, chỉ có hai ngày để hồi phục".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nadal được khích lệ tinh thần trước trận bán kết Roland Garros
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO