Myanmar nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế từ 17/4

Bảo Anh| 19/03/2022 17:42

Quyết định mở lại các chuyến bay nhằm vực dậy ngành du lịch, khôi phục hoạt động kinh doanh và tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến Myanmar.

Myanmar mở cửa và nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế từ 17/4. (Nguồn: Shutterstock)
Myanmar mở cửa và nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế từ 17/4. Ảnh: Sân bay Quốc tế Yangon, ảnh chụp năm 2019. (Nguồn: Shutterstock)

Myanmar sẽ mở cửa đón các chuyến bay chở khách và nối lại các chuyến bay định kỳ từ ngày 17/4 tới sau khi đóng hoàn toàn biên giới từ tháng 3/2020 do đại dịch Covid-19 hoành hành.

Trong thông báo ngày 19/3, Ủy ban Quốc gia về phòng, chống và điều trị Covid-19 của Myanmar cho biết, hoạt động vận tải hàng không quốc tế được nối lại từ ngày 17/4 và quyết định này nhằm vực dậy ngành du lịch, khôi phục hoạt động kinh doanh và tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến Myanmar.

Theo Bộ Y tế và Thể thao Myanmar, du khách nước ngoài sẽ phải cách ly trong một tuần, thực hiện hai lần xét nghiệm PCR và phải có giấy chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ.

Ngành du lịch của Myanmar đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đại dịch Covid-19. Từ cuối năm ngoái, chính quyền Myanmar đã để ngỏ khả năng trong năm nay sẽ mở cửa trở lại đón du khách nước ngoài.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Myanmar nối lại các chuyến bay chở khách quốc tế từ 17/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO