Mỹ xác nhận phản công, tuyên bố hành động tự vệ ở thủ đô Kabul

Thế Việt| 30/08/2021 06:57

Baoquocte.vn. Ngày 29/8, Mỹ xác nhận đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào một chiếc xe ở Kabul nhằm loại trừ mối đe dọa "sắp xảy ra" do ISIS-K, nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan gây ra.

Mỹ xác nhận 'phản công' sau vụ tấn công sân bay Kabul, 6 người tử vong
Cột khói đen bốc lên ở một khu dân cư sau khi Mỹ tiến hành cuộc không kích nhằm vào một chiếc xe ở Kabul. (Nguồn: Twitter)

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM), Đại úy Bill Urban xác nhận trong một thông báo rằng: "Hôm nay, các lực lượng Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích tự vệ bằng máy bay không người lái nhằm vào một chiếc xe ở Kabul, loại trừ một mối đe dọa tiềm tàng từ ISIS-K đối với Sân bay Quốc tế Hamad Karzai".

Theo ông Urban: "Chúng tôi tin tưởng đã đánh trúng mục tiêu. Những vụ nổ thứ phát đáng kể từ chiếc xe này cho thấy có một lượng lớn vật liệu nổ. Chúng tôi đang đánh giá thương vong đối với dân thường. Chúng tôi vẫn cảnh giác với các mối đe dọa tiềm tàng trong tương lai".

Trong khi đó, cùng ngày, cổng tin tức Ariana News của Afghanistan dẫn lời các nhân chứng cho biết, 6 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ không kích.

Theo các nhân chứng, ngoài những người thiệt mạng còn có 4 người khác bị thương, 2 chiếc xe và một phần của tòa nhà dân bị phá hủy.

* Độc giả cập nhật thông tin về vụ tấn công khủng bố ở sân bay Kabul tại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xác nhận phản công, tuyên bố hành động tự vệ ở thủ đô Kabul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO