Mỹ xác nhận gần 1.000 binh sĩ sẽ tiếp tục ở lại Syria

Hà Linh (TH)| 29/07/2021 12:26

Lực lượng quân nhân Mỹ, bao gồm cả một số lính mũ nồi Xanh (lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Mỹ), sẽ ở lại Syria để tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho SDF trong cuộc chiến chống IS.

Báo Politico dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Mỹ cho biết gần 1.000 binh sĩ Mỹ sẽ ở lại Syria để giúp các nhóm người Arab và người Kurd thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chống lại tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Mỹ xác nhận gần 1.000 binh sĩ sẽ tiếp tục ở lại Syria
Đoàn xe quân sự Mỹ tại thành phố Manbij, Syria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Nguồn tin dẫn lời một quan chức cấp cao cho biết trước mắt dự kiến không có những thay đổi về sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Syria.

Thực tế, hơn một năm nay, quân đội Mỹ không đi kèm lực lượng quân sự địa phương trong các cuộc tuần tra chiến đấu ở Syria hay Iraq. Quân đội Mỹ và liên quân chỉ hỗ trợ SDF từ xa.

Tại những vùng lãnh thổ do người Kurd và lực lượng Mỹ kiểm soát ở Đông Bắc Syria, hành động tập trung đông người phản đối sự hiện diện của họ diễn ra ngày càng nhiều. Lực lượng SDF từng sử dụng vũ khí để giải tán người biểu tình.

Những bộ tộc lớn người Arab ra tuyên bố chung chống lại sự hiện diện bất hợp pháp của quân đội Mỹ và lực lượng SDF, yêu cầu khôi phục hoàn toàn việc quản lý nhà nước dưới sự lãnh đạo của chính quyền Damascus.

Trong khi đó, chính phủ Syria cũng nhiều lần tuyên bố sự hiện diện của quân đội Mỹ ở nước này vi phạm chủ quyền quốc gia và tất cả các quy tắc quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xác nhận gần 1.000 binh sĩ sẽ tiếp tục ở lại Syria
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO