Mỹ xác định nhu cầu khí tài của Ukraine, Anh nói chỉ vũ khí phòng thủ là không đủ

Bảo Hà| 27/04/2022 07:08

Ngày 26/4, Mỹ và Ukraine “nhất trí trên quy mô lớn” về những khí tài quân sự mà Ukraine cần trong bối cảnh xung đột với Nga, cũng như thống nhất về những khí tài mà Washington có thể cung cấp cho Kiev.

Mỹ xác định nhu cầu khí tài của Ukraine, Anh nói chỉ vũ khí phòng thủ là không đủ. (Nguồn: Reuters)
Mỹ nhất trí với Ukraine về các khí tài mà Kiev cần để ứng phó Nga. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại một phiên điều trần của Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ, Ngoại trưởng nước này Antony Blinken cho hay, ông đã thảo luận những nhu cầu trên với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khi hai bên gặp nhau tại Kiev vào ngày 24/4.

Ngoại trưởng Blinken nêu rõ: “Tôi cho rằng chúng tôi đã nhất trí trên quy mô lớn về nhu cầu phòng thủ của Ukraine và những khí tài mà Mỹ có thể cung cấp”, lưu ý rằng, những vũ khí này đã được chuyển giao rất nhanh chóng cho Kiev.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Liz Truss tuyên bố, việc chỉ cung cấp vũ khí phòng thủ cho Ukraine để chống lại chiến dịch quân sự của Nga là không đủ.

Phát biểu trước Quốc hội, bà Truss cho rằng: "Trong thời gian dài, đã có sự phân biệt sai lầm giữa vũ khí phòng thủ và vũ khí tấn công. Điều này trở thành cái cớ để một số cản bước Ukraine. Thời gian đó giờ đã qua”.

Anh ban đầu chỉ hạn chế cung cấp vũ khí phòng thủ cho Ukraine, nhưng sau đó đã đề cập việc mở rộng loại vũ khí cung cấp cho quốc gia Đông Âu và sử dụng kho xe quân sự của mình để giúp các nước khác như Ba Lan cung cấp xe tăng trực tiếp cho Kiev.

Trước đó, Đức lần đầu tiên tuyên bố cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xác định nhu cầu khí tài của Ukraine, Anh nói chỉ vũ khí phòng thủ là không đủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO