Mỹ và các nước G7 sẽ cân nhắc đáp trả ngoại giao đối với Iran

14/04/2024 15:26

Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 13/4 (theo giờ Mỹ) đã ra tuyên bố lên án cuộc tấn công của Iran đối với Israel.

Tổng thống Joe Biden cho biết Iran và các lực lượng ủy nhiệm của mình ở Yemen, Syria và Iraq ngày 13/4 đã phát động một cuộc tấn công trên không nhắm tới các cơ sở quân sự ở Israel. Tổng thống Biden cho biết trong năm qua quân đội Mỹ đã di chuyển các tàu quân sự tới khu vực và điều này đã giúp Israel bắn hạ hầu hết các tên lửa và máy bay không người lái nhắm tới nước này.

Tổng thống Biden cho biết ông đã nói chuyện với Thủ tướng Benjamin Netanyahu để tái khẳng định cam kết vững chắc của Mỹ đối với an ninh của Israel.

Tổng thống Biden cũng thông báo ngày 14/4 (theo giờ Mỹ) ông sẽ triệu tập họp với lãnh đạo các nước G7 để cân nhắc một biện pháp đáp trả ngoại giao thống nhất cho cuộc tấn công của Iran. Đội ngũ của Tổng thống Biden sẽ tiếp xúc với các đối tác trong khu vực và giới chức Mỹ sẽ giữ liên lạc chặt chẽ với giới lãnh đạo Israel. Tổng thống Biden nhấn mạnh mặc dù các lực lượng và cơ sở của Mỹ chưa bị tấn công, Mỹ vẫn tiếp tục cảnh giác đối với mọi mối đe dọa và sẽ không do dự thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và các nước G7 sẽ cân nhắc đáp trả ngoại giao đối với Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO