Mỹ trừng phạt hàng trăm cá nhân Nga, Moscow nói 'sẽ chẳng đạt mục đích'

Bảo Hà| 25/03/2022 17:38

Ngày 24/3, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, nước này đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới liên quan Nga sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Mỹ trừng phạt hàng trăm cá nhân Nga, Moscow nói 'sẽ chẳng đạt mục đích'. (Nguồn: TASS)
Hơn 300 thành viên của Hạ viện Nga bị đưa vào danh sách trừng phạt mới của Mỹ. (Nguồn: TASS)

Các lệnh trừng phạt nhằm vào hàng chục công ty quốc phòng, 328 thành viên của cơ quan lập pháp Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga và Giám đốc điều hành của Sberbank.

Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ cũng cho hay, các giao dịch về vàng liên quan Nga có thể bị chính quyền Mỹ trừng phạt.

Phản ứng trước động thái mới của Mỹ, ngày 25/3, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm làm suy yếu nền kinh tế Nga sẽ không đạt được mục đích.

Trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Telegram của Đại sứ quán Nga tại Mỹ, ông Antonov nhấn mạnh: "Không có cách nào khiến người dân Nga phải quỳ gối trước điều giả dối. Không ai có thể buộc chúng tôi hy sinh những điều tốt đẹp của quê hương để làm hài lòng ý muốn của Mỹ và các đồng minh".

Thúc giục các quan chức Mỹ giải quyết các vấn đề của nước này, thay vì khẳng định mình bằng cách hạ thấp Moscow, Đại sứ Antonov nói: "Rõ ràng, gói trừng phạt chống Nga mới là nhằm phá hoại nền kinh tế và phá hoại tình hình chính trị trong nước ở đất nước chúng ta".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ trừng phạt hàng trăm cá nhân Nga, Moscow nói 'sẽ chẳng đạt mục đích'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO