Mỹ triển khai gói viện trợ 50 triệu USD cho Myanmar

Việt Hà| 11/08/2021 08:07

Baoquocte.vn. Gói viện trợ nhân đạo cho Myanmar nhằm mục đích giúp quốc gia này chống lại sự lây lan của đại dịch Covid-19.

Mỹ triển khai gói viện trợ 50 triệu USD cho Myanmar. (Nguồn: AP)
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, nước này đang triển khai 50 triệu USD viện trợ nhân đạo cho Myanmar để giúp quốc gia này chống lại sự lây lan của đại dịch Covid-19. (Nguồn: AP)

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, khoản hỗ trợ này được đưa ra vào thời điểm quan trọng khi nhu cầu nhân đạo đang gia tăng và sẽ giúp giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 đối với cuộc sống của người dân Thái Lan và Myanmar.

Lưu ý tình hình bất ổn ở Myanmar khiến hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa, ông Price nhấn mạnh: “Sự hỗ trợ này từ Mỹ sẽ tạo điều kiện cho các đối tác nhân đạo giúp đỡ những nhóm dân cư bị ảnh hưởng dễ bị tổn thương nhất ở Myanmar và Thái Lan, mang lại lợi ích cho hơn 700.000 người dân Myanmar và đóng góp vào việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo”.

Theo truyền thông Mỹ, Myanmar đã đề nghị quốc tế giúp đỡ để đối phó đại dịch Covid-19 với chỉ một tỷ lệ nhỏ người dân của quốc gia Đông Nam Á này được tiêm chủng trong khi các bệnh viện đang tràn ngập bệnh nhân.

Ông Price cho biết, sự hỗ trợ của Mỹ cho Myanmar nhằm đối phó với đại dịch Covid-19 cũng bao gồm việc cung cấp và quản lý vaccine.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng thông báo, khoản viện trợ 5 triệu USD sẽ đến Thái Lan để đáp ứng các nhu cầu tương tự nhằm đối phó với Covid-19 như cung cấp và quản lý vaccine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ triển khai gói viện trợ 50 triệu USD cho Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO