Mỹ treo thưởng 20 triệu USD cho sáng kiến sử dụng AI phòng thủ tấn công mạng

11/08/2023 14:56

Mỹ phát động cuộc thi sử dụng AI bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu trước tấn công mạng với tổng giải thưởng trị giá 20 triệu USD.

Thông báo ngày 9/8 cho biết các hacker sẽ có cơ hội cạnh tranh giải thưởng hàng triệu USD bằng cách sử dụng AI để bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ khỏi các rủi ro an ninh mạng.

Tham gia sự kiện lần này có sự góp mặt của những gã khổng lồ AI hàng đầu như Anthropic, Google, Microsoft và OpenAI với vai trò đóng góp công nghệ cho cuộc thi.

Chính quyền Tổng thống Biden đang thúc đẩy sử dụng AI bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu.

Vòng loại sẽ được tổ chức vào mùa xuân năm 2024, trong đó tối đa 20 đội có điểm số cao nhất sẽ thi đấu bán kết tại Hội nghị về an ninh mạng DEF CON 2024. Năm đội có thành tích tốt nhất sẽ “bỏ túi” 2 triệu USD/đội và thi đấu chung kết tại DEF CON 2025.

Thông cáo báo chí cho biết, ba đội đứng đầu sẽ nhận các giải thưởng bổ sung, với trị giá cao nhất 4 triệu USD cho đội đứng đầu trong “bảo mật phần mềm quan trọng”. Đáng chú ý, các đội tham gia sẽ phải mở mã nguồn để giải pháp có thể được sử dụng rộng rãi. Tổ chức bảo mật mã nguồn mở Linux Foundation đóng vai trò cố vấn cho cuộc thi.

Cơ quan nghiên cứu dự án tiên tiến quốc phòng Mỹ (DARPA), cũng là nhà tổ chức sự kiện, cho biết họ cung cấp gói hỗ trợ tài chính trị giá 1 triệu USD cho 7 công ty nhỏ muốn tham gia để mở rộng phạm vi đối tượng cuộc thi.

Đây không phải lần đầu tiên chính phủ Mỹ sử dụng cuộc thi hack thúc đẩy đổi mới. Năm 2014, DARPA đã phát động cuộc thi Cyber Grand Challenge để phát triển một hệ thống phòng thủ tự động dựa trên mã nguồn mở có thể bảo vệ máy tính khỏi các cuộc tấn công mạng.

“Chúng ta luôn phải phòng thủ trước một bước. AI là một cách tiếp cận rất hứa hẹn”, Perri Adams, giám đốc chương trình tại Văn phòng Đổi mới Thông tin DARPA nói. “Đây là dịp để chúng ta khám phá xem điều gì xảy ra khi các chuyên gia an ninh mạng AI được trao quyền truy cập vào nguồn tài nguyên lớn chưa từng có của các doanh nghiệp công nghệ”.

(Theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ treo thưởng 20 triệu USD cho sáng kiến sử dụng AI phòng thủ tấn công mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO