Mỹ treo thưởng 15 triệu USD cho thông tin về nhóm tin tặc có văn phòng tại Nga

Hải An| 07/05/2022 10:41

Ngày 6/5, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố treo thưởng lên đến 10 triệu USD cho thông tin về Conti, nhóm tin tặc được cho là có mối liên hệ với Nga và đã thực hiện những vụ tấn công mạng hồi tháng trước vào Costa Rica.

Nhật Bản sẽ 'mạnh tay' hơn với các hành vi tấn công mạng
Hiện có rất ít thông tin về những đối tượng cầm đầu nhóm tin tặc Conti. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)

Cụ thể, bộ trên sẽ trao thưởng lên tới 10 triệu USD cho thông tin dẫn đến kết quả nhận dạng và định vị thành công các đối tượng cầm đầu Conti và lên đến 5 triệu USD cho thông tin dẫn tới vụ bắt giữ hoặc kết án những đối tượng này.

Theo ước đoán của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), mã độc tống tiền (ransomware) của nhóm tin tặc Conti tính tới tháng 1/2022 đã gây thiệt hại cho hơn 1.000 nạn nhân, với tổng số tiền chuộc lên đến hơn 150 triệu USD.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Conti bị cáo buộc thực hiện những cuộc tấn công hồi tháng 4/2022 nhằm vào các cơ quan chính phủ Costa Rica, qua đó làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động của hệ thống thuế và hải quan ở quốc gia Trung Mỹ.

Hiện có rất ít thông tin về những đối tượng cầm đầu Conti, song một vụ lộ lọt thông tin một cách bất thường hồi tháng 2 năm nay đã cho thấy một số tình tiết liên quan.

Vụ việc này dường như xảy ra do quan điểm ủng hộ công khai của Conti đối với chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Nghiên cứu kỹ lưỡng những tài liệu bị rò rỉ, các chuyên gia phân tích kết luận, có nội dung cho rằng, Conti đặt một số văn phòng ở Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ treo thưởng 15 triệu USD cho thông tin về nhóm tin tặc có văn phòng tại Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO