Mỹ trả lời thế nào về lời kêu gọi thăm Ukraine của Tổng thống Zelensky? Kiev 'lên gân' trước chiến dịch ở Donbass

Việt Hà| 19/04/2022 09:59

Nhà Trắng đã có những phản hồi liên quan việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hối thúc người đồng cấp Mỹ Joe Biden thực hiện một chuyến công du tới Kiev để thể hiện sự ủng hộ của Washington.

Mỹ trả lời thế nào về lời kêu gọi thăm Ukraine của Tổng thống Zelensky? Kiev 'lên gân' trước trận chiến ở Donbass. (Nguồn: Twitter)
Mỹ cho hay, Tổng thống Biden hiện chưa có kế hoạch thăm Kiev, bất chấp lời mời của người đồng cấp Ukraine. (Nguồn: Twitter)

Ngày 18/4, trả lời phỏng vấn báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định: "Hãy để tôi nhắc lại một lần nữa. Hiện chưa có kế hoạch cho chuyến đi nào của Tổng thống như vậy".

Thời gian qua, nhiều lãnh đạo các quốc gia ở châu Âu đã công du tới Kiev và gặp Tổng thống Zelensky nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine giữa chiến sự với Nga. Tuy nhiên, việc Tổng thống Biden tới thăm Kiev sẽ đặt ra thách thức an ninh phức tạp hơn nhiều.

Chính quyền Mỹ cũng từng đề cập sẽ cử một quan chức cấp cao, có thể là Ngoại trưởng Antony Blinken hoặc Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, tới thăm Kiev trong thời gian tới.

Trong diễn biến liên quan tình hình xung đột ở Ukraine, cùng ngày, Tổng thống Zelensky và các quan chức cấp cao của quốc gia Đông Âu cho biết, Nga đã phát động một đợt tấn công mới quy mô lớn ở hầu hết các khu vực tại sườn phía Đông của nước này.

Thông báo trên nền tảng Telegram, nhà lãnh đạo nêu rõ: "Hiện chúng tôi có thể khẳng định rằng các binh sĩ Nga đã bắt đầu cuộc chiến tranh giành Donbass, vốn đã được họ đã chuẩn bị trong một thời gian dài".

Cũng theo ông Zelensky, phần lớn quân đội Nga hiện đang tập trung cho cuộc tấn công, song, "dù có bao nhiêu binh sĩ Nga đến đây, chúng tôi sẽ chiến đấu. Chúng tôi sẽ tự vệ".

Cùng ngày 18/4, Thư ký Hội đồng an ninh Ukraine Oleksiy Danilov bình luận: "Các lực lượng Nga đã bắt đầu khởi động cho chiến dịch mới vào sáng nay. Gần như dọc toàn bộ tiền tuyến ở các vùng Donetsk, Luhansk và Kharkiv, họ đang tìm cách chọc thủng hệ thống phòng ngự của chúng ta".

Còn trên mạng Telegram, Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Andrey Yermak cho biết: "Giai đoạn hai của cuộc chiến đã bắt đầu... Hãy tin tưởng vào quân đội Ukraine".

Thời gian qua, Ukraine đã chuẩn bị để ứng phó chiến dịch của Nga ở phía Đông sau khi Moscow rút các lực lượng gần thủ đô Kiev và phía Bắc để tập trung cho chiến dịch ở Donbass.

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ trả lời thế nào về lời kêu gọi thăm Ukraine của Tổng thống Zelensky? Kiev 'lên gân' trước chiến dịch ở Donbass
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO