Mỹ tìm cách tiếp cận từng bước với phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, ưu tiên giải pháp trung dung

Tình Nhi| 18/12/2021 13:39

Ngày 17/12, Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tìm cách tiếp cận từng bước đối với vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, tức là giải pháp trung dung giữa hai chiến lược đối lập nhau của hai chính quyền trước đây ở Mỹ.

Mỹ tìm cách tiếp cận từng bước với vấn đề phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên
Pháo phản lực phóng loạt Triều Tiên khai hỏa ngày 9/5/2019. (Nguồn: KCNA)

Ông Sullivan cho biết: "Cách tiếp cận của Mỹ với Triều Tiên là xem xét hai chính quyền gần đây nhất", đề cập chính quyền của các cựu Tổng thống Barack Obama và Donald Trump.

Theo Cố vấn An ninh Nhà Trắng, “về cơ bản, chính sách của Mỹ là chuẩn bị tiến trình đàm phán ngoại giao, từng bước tiến tới mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”.

Quan chức trên cũng nhắc lại Washington vẫn cam kết với thỏa thuận đạt được giữa Mỹ và Triều Tiên tại Singapore năm 2018, trong đó kêu gọi phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên để đổi lấy sự đảm bảo an ninh của Mỹ.

Chính quyền của cựu Tổng thống Trump tiến hành được hai cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào tháng 6/2018 và tại Hà Nội vào tháng 2/2019.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã không tham gia các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ từ năm 2019.

Theo ông Sullivan, đến nay, Bình Nhưỡng vẫn không phản ứng trước các tuyên bố của Washington trong suốt cả năm 2021.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tìm cách tiếp cận từng bước với phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, ưu tiên giải pháp trung dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO