Mỹ tiêm vắc xin Covid-19 ở câu lạc bộ thoát y để 'hút' dân đi tiêm chủng

23/05/2021 15:55

Mỹ đang thực hiện nhiều biện pháp để vận động người dân "ngại" đi tiêm vắc xin Covid-19, trong đó có việc mở điểm tiêm chủng ở câu lạc bộ thoát y.

Mỹ tiêm vắc xin Covid-19 ở câu lạc bộ thoát y để hút dân đi tiêm chủng - 1

Nữ vũ công JoJo Hamner tiêm vắc xin Covid-19 tại câu lạc bộ thoát y (Ảnh: Las Vegas Sun).

Mặc trang phục gợi cảm lấy cảm hứng từ các cô hầu gái Pháp cùng giày cao gót, nữ vũ công JoJo Hamner kiên nhẫn chờ đợi tới lượt để tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại một địa điểm đặc biệt, câu lạc bộ thoát y Larry Flynt's Hustler tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ.

Khi tới lượt, Hamner ngồi lên chiếc ghế, cầm chiếc chổi bằng lông phụ kiện, trong khi một y tá tiêm vắc xin vào tay cô. Cô ngồi thêm 15 phút để theo dõi và quan sát, cùng những người đi tiêm chủng khác trên những chiếc ghế da ở Larry Flynt's Hustler.

"Đây là điều mang đậm nét Vegas nhất mà tôi từng chứng kiến", Hamner mô tả về trải nghiệm được tiêm vắc xin.

Chọn Larry Flynt's Hustler trở thành địa điểm tiêm vắc xin là một trong những nỗ lực sáng tạo của chính phủ Mỹ nhằm kêu gọi người dân đi tiêm chủng, trong boói cảnh nhiều người vẫn còn ngần ngại với chế phẩm này và Mỹ đang chứng kiến tình trạng cung vắc xin nhiều hơn cầu.

"Đây là một cách tiếp cận người dân. Tôi nghĩ nó có thể thu hút những người thích sự mới lạ", y tá trưởng tại cơ quan y tế Nam Nevada JoAnn Rupiper nói với AP.

Điểm tiêm chủng này mở cửa vài giờ đồng hồ vào tối ngày 21/5, tiêm vắc xin cho khoảng 100 người trước khi câu lạc bộ thoát y mở cửa để hoạt động bình thường. Một số người đến tiêm chủng thừa nhận ban đầu họ cảm thấy ngần ngại, không muốn tiêm vắc xin nhưng đã quyết định đi khi có cơ hội thăm câu lạc bộ thoát y.

Roberto Montti, người sống gần câu lạc bộ, cho biết anh từng không muốn tiêm vắc xin, nhưng rồi quyết định tiêm vì cần nó để có thể thực hiện niềm đam mê du lịch. Montti cho hay anh có thể tiêm ở một địa điểm chính thống hơn, nhưng chọn tới Larry Flynt's Hustler vì anh có cảm giác quen thuộc ở đây.

"Tôi đã tới đây nhiều lần rồi", Montti vui vẻ nói.

Lisa Harper cho biết người chồng 70 tuổi Michael Myers của bà đã thay đổi ý định và muốn đi tiêm chủng sau khi nghe tin họ có thể tiêm ở câu lạc bộ thoát y.

"Nhiều người không muốn tiêm chủng theo kiểu thông thường, nhưng họ đã tới đây tiêm vì nó là câu lạc bộ thoát y. Cách này thực sự thông minh", bà Harper cho hay.

Các sáng kiến mới lạ

Mỹ tiêm vắc xin Covid-19 ở câu lạc bộ thoát y để hút dân đi tiêm chủng - 2

Người dân xếp hàng đi tiêm chủng trước câu lạc bộ thoát y (Ảnh: Las Vegas Sun).

Hơn 46% dân số trên 12 tuổi ở Nevada đã tiêm chủng ít nhất 1 liều vắc xin, nhưng nhu cầu tiêm chủng ngày càng giảm ở bang này. Chính quyền bang lo ngại rằng, với tốc độ này, sẽ rất khó để Nevada đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 75% dân số.

Các quan chức Nevada đã bắt đầu mở các điểm tiêm vắc xin ở các địa điểm đặc biệt như nhà thờ, trường học, trung tâm người cao tuổi và giờ đây là cả câu lạc bộ thoát y để thu hút người dân.

Trên khắp nước Mỹ, chính quyền cũng đang thử áp dụng nhiều cách sáng tạo để khuyến khích tiêm chủng. Ví dụ, bang Ohio đã mở xổ số vắc xin Covid-19 để kêu gọi người dân đi tiêm chủng với giải độc đắc trị giá 1 triệu USD.

Giới chức Las Vegas cho biết, phía câu lạc bộ thoát y đã chủ động liên lạc với họ để đề nghị mở điểm tiêm vắc xin tại nơi này. Tại New Orleans, một mô hình tương tự đã được thực hiện với việc người có chứng nhận đã tiêm chủng sẽ được nhận ưu đãi như tặng thẻ thành viên, cho phép người đi cùng vào cửa miễn phí, tặng rượu.

Ralph James, giám đốc điều hành của Larry Flynt's Hustler, nói rằng đây là cơ hội tốt để họ giúp cộng đồng nhằm đưa mọi thứ trở lại bình thường nhanh hơn. James cho rằng, nhiều người có thể nghĩ câu lạc bộ thoát y không phải là một nơi phù hợp với hoạt động liên quan tới y tế công cộng, nhưng điều này cho thấy nơi này rất sạch sẽ và nó hoạt động như một doanh nghiệp bình thường như bao mô hình kinh doanh khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tiêm vắc xin Covid-19 ở câu lạc bộ thoát y để 'hút' dân đi tiêm chủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO