Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn, cảnh báo 'mối đe dọa' từ vụ phóng tên lửa Triều Tiên

Việt hà| 13/09/2021 09:48

Ngày 12/9, Lầu Năm Góc thông báo, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Bộ Quốc phòng Mỹ đã thử nghiệm thành công lần đầu tiên đối với tên lửa đánh chặn nâng cấp hoàn thiện phóng từ đất liền.

Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn, cảnh báo 'mối đe dọa' từ vụ phóng tên lửa Triều Tiên
Vụ thử tên lửa được thực hiện ở căn cứ không quân Vandenberg. Quân đội Mỹ đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ đề ra.

Vụ phóng được thực hiện từ căn cứ không quân Vandenberg ở bang California lúc 10h30 ngày 12/9 (giờ địa phương, 00h30 giờ Hà Nội).

Phó Đô đốc Jon Hill, người đứng đầu Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ cho hay: “Đây là lần thử nghiệm cấu hình mới đầu tiên của tên lửa đẩy biến thiên ở chế độ hai giai đoạn", giúp mở rộng khả năng khi tiến hành hoạt động chiến đấu.

Theo dữ liệu sơ bộ, trong cuộc thử nghiệm, quân đội Mỹ đã hoàn thành tất cả nhiệm vụ đề ra, nhưng các chuyên gia sẽ tiếp tục đánh giá hiệu quả của hệ thống dựa trên phương pháp đo từ xa và các dữ liệu khác.

Trước đó, ngày 3/9, tên lửa đẩy Firefly Aerospace do Mỹ và Ukraine hợp tác sản xuất đã phát nổ khi phóng thử - chỉ một vài phút ngay sau khi xuất phát.

Quân đội Mỹ sau đó giải thích rằng, việc cho nổ thiết bị là do lực lượng vũ trụ Mỹ tiến hành và không nên coi bất kỳ mảnh vỡ nào từ vụ nổ đó là thiếu an toàn.

Trong cuối tuần, Triều Tiên cũng đã thực hiện thành công các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa thế hệ mới.

Trong phản ứng đầu tiên về vụ việc, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ nêu rõ: "Hành động đó cho thấy rõ, Triều Tiên đang tiếp tục tập trung phát triển chương trình quân sự của mình và đặt ra các mối đe dọa đối với những quốc gia láng giềng cũng như cộng đồng quốc tế".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn, cảnh báo 'mối đe dọa' từ vụ phóng tên lửa Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO