Mỹ Tâm: 'Tôi từng được học bổng du học vì là thủ khoa Nhạc viện nhưng nhường cho người khác'

13/08/2023 19:00

"Ngày xưa, tôi cũng được học bổng du học vì tôi là thủ khoa Nhạc viện. Đó là học bổng thính phòng nhưng tôi không hát được thính phòng", ca sĩ Mỹ Tâm tiết lộ.

Mới đây (12/8), chương trình Vietnam Idol 2023 đã lên sóng tập cuối của vòng tuyển chọn.

Mở màn chương trình tuần này là thí sinh Nguyễn Việt Cường. Vừa bước vào, Việt Cường đã khiến Mỹ Tâm lấn cấn khi xưng "con" với mình. Nữ ca sĩ nói : "Nghe "con" đã không muốn chấm rồi. Giờ mà đì con mình cũng kỳ mà cho đậu thì người ta lại bảo "cô - con" nọ kia".

Thí sinh này chọn ca khúc Cám dỗ để dự thi, với nhiều đoạn khoe giọng ở quãng cao vút. Tuy nhiên, ngoài quãng cao thì Việt Cường hát khá nhạt, không có nhiều ấn tượng nên không được chọn đi tiếp.

Mỹ Tâm: Tôi từng được học bổng du học vì là thủ khoa Nhạc viện nhưng nhường cho người khác-1
Mỹ Tâm ôm thí sinh

Thí sinh tiếp theo Vũ Xuân Đạt có khả năng tự chơi nhạc và sáng tác nên quyết định đem ca khúc Thiên Đường do mình tự sáng tác dự thi. Thí sinh này khá "láu cá" khi vừa hát xong đã đòi ôm Mỹ Tâm cho đỡ run vì lần đầu được gặp thần tượng. Mỹ Tâm dù hơi e ngại nhưng vẫn thân thiện bước xuống ôm thí sinh.

Dù bị góp ý khá nhiều về ca khúc tự sáng tác nhưng Vũ Xuân Đạt vẫn được cho đi tiếp. Mỹ Tâm nhận định: "Có những bài hát không cần "quá", nhưng vẫn được yêu thích. Không phải tôi khoe gì đâu, nhưng bài Hẹn ước từ hư vô của tôi được Phan Mạnh Quỳnh viết rất nhanh, tôi cũng chỉ hát trong một buổi live bình thường nhưng thành công luôn. Bài hát không cần quá trưng trổ nhưng cần chạm được vào người nghe".

Thí sinh Hà Uyển Linh được du học thanh nhạc cổ điển chuyên nghiệp tại Nga trong suốt 5 năm nên chọn hát tiếng Nga và khoe kỹ thuật khá ấn tượng. Sau khi biết thí sinh này được học bổng du học từ Nhạc viện, Mỹ Tâm cũng khoe:

"Biết ngay mà, ngày xưa tôi cũng được học bổng du học vì tôi là thủ khoa Nhạc viện. Nhưng học bổng đó là thính phòng nhưng tôi không hát được thính phòng. Tôi hát Pop nên nhường lại học bổng cho một người  khác. Tôi không biết quyết định đó của tôi đúng hay sai nhưng hài lòng". Tiết lộ này của Mỹ Tâm khiến nhiều khán giả khá bất ngờ và thích thú.

Về phần trình diễn của Hà Uyển Linh, Mỹ Tâm không đồng ý và đưa ra nhận xét khá chuyên môn: "Em đang bị hát nhỏ hát lớn chứ không phải hát thả giọng theo hơi. Thế mạnh của em là Opera mà đi hát Pop là không ổn. Em chỉ đệm vài câu Pop vào cho vui thì thú vị chứ hát như vậy chưa ổn. Opera cũng phải hát như thế nào cho ra Opera chứ cứ "hớ hớ" như vậy rất nhức óc". Tuy nhiên, hai giám khảo còn lại vẫn cho thí sinh này đi tiếp.

Mỹ Tâm: Tôi từng được học bổng du học vì là thủ khoa Nhạc viện nhưng nhường cho người khác-2
Thí sinh Hà Uyển Linh

Thí sinh Phan Thy Thy có phong cách và ngoại hình khá cá tính, cùng cách hát tươi mới, tràn đầy năng lượng nên được cả 3 giám khảo yêu thích, không bị chê câu nào và được cho thẳng vào vòng sau.

Thí sinh Lương Thị Ngọc Nguyên chọn bài hit Nơi Mình Dừng Chân của Mỹ Tâm để dự thi nhưng lại bị nữ giám khảo nói thẳng: "Bài hát này không nên đem đi thi. Tôi không nghĩ bài hát này phù hợp để thi thố. Đây là bài hát để nghe, cảm xúc và chiêm nghiệm về điều gì đó trong tình yêu". Cuối cùng, thí sinh này không được chọn.

Thí sinh Nghiêm Thị Thanh Phương có giọng hát tốt, nội lực và kỹ thuật, nhưng theo đánh giá của Mỹ Tâm là không chê nhưng cũng không khen được vì không bật hẳn lên so với các thí sinh khác. May mắn thay, các giám khảo vẫn quyết định cho thí sinh này đi tiếp để thử thách.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Tâm: 'Tôi từng được học bổng du học vì là thủ khoa Nhạc viện nhưng nhường cho người khác'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO