Mỹ Tâm – Người lãnh ấn đi tiên phong với nhạc Việt

Minh Minh (t/h)| 07/01/2022 15:30

Chuỗi live show online “My Soul 1981” của ca sĩ Mỹ Tâm bắt đầu từ tối 7/1/2022 đánh dấu một năm thị trường nhạc Việt tự uyển chuyển mình trong giai đoạn bình thường mới.

Đây là chuỗi live show đầu tiên của một ca sĩ trong năm 2022, đánh dấu sự trở lại của Mỹ Tâm sau gần một năm yên ắng vì dịch covid. Điều khiến My soul 1981 thu hút sự chú ý của người yêu nhạc, không chỉ mức vé 150.000 đồng/vé, rẻ nhất từ trước đến nay trong các đêm nhạc của Mỹ Tâm, mà điều ấn tượng khác khán giả chỉ cần ngồi nhà để thưởng thức trọn một đêm nhạc chất lượng cao, chỉ với một chiếc điện thoại, tivi hay laptop hoặc thiết bị máy tính bảng.

hinh-1-mt(1).jpg
Mỹ Tâm và nhạc sĩ Đức Trí. Sau đêm đầu tiên diễn ra tối 7/1/202, các đêm thứ 2, thứ 3 của My Soul 1981 sẽ diễn ra 16/01/2022 và 14/02/2022

Kẻ mở đường hăm hở

Thật ra, như chính Mỹ Tâm thừa nhận, “chuyện này không mới trong làng nhạc thế giới, nhưng trong làng nhạc Việt, thì Mỹ Tâm là tình nguyện làm kẻ tiên phong trong việc làm đêm nhạc online thật sự. Trước đây, một số ca sĩ và chính Mỹ Tâm cũng đã từng làm những đêm nhạc online, nhưng thật ra, là đã chuẩn bị trước, từ thu hình đến thu tiếng để phát lại. Lần này , với My soul 1981, việc live hoàn toàn 100% để là điều chưa từng có mấy ai làm nên mọi chuyện phức tạp hơn nhiều. Có thể nói, Tâm là người đầu tiên thực hiện chương trình theo kiểu như thế này, khó thì khó đó, nhưng nếu mình không làm thì ai sẽ làm. Tâm tin là mình sẽ mở đường, gợi cảm hứng cho các ca sĩ khác cùng tham gia.”

hinh-2-mt(1).jpg
3 đêm diễn còn lại của My soul 1981 đang được Mỹ Tâm lên kế hoạch, sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 4/2022 và dự kiến sẽ diễn ra một không gian khác ngoài ngôi nhà của Mỹ Tâm.

Khi chuẩn bị, ban đầu Mỹ Tâm “ cứ nghĩ nó sẽ đơn gỉản thôi, thậm chí là nhẹ nhàng hơn do với việc thực hiện các live show diễn mình đã làm, có dè đâu lại đối diện với nhiều công việc và nhiều sự cố phải giải quyết. Nhất là khi mình làm đến 6 số.” Cho nên Mỹ Tâm và ê kíp phải đứng trước các sự cố dù đã lường trước được như chuyện quá tải, cổng bán vé đêm nhạc My soul 1981 phải tạm đóng để nâng cấp. Dù đã rút kinh nghiệm từ những lần đặt vé của các show trước, ban tổ chức đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật. Mỹ Tâm và ekip đã rất đắn đo khi chọn giải pháp là đóng cổng bán vé sớm hơn dự định để đảm bảo chất lượng đường truyền tốt nhất và mượt mà nhất trong đêm đầu tiên. Rồi trước ngày biểu diễn, mở lại cổng bán vé thêm 6 giờ đồng hồ cuối cùng (từ 15h - 21h ngày 6/1/2022).

Bây giờ, không chỉ là ngôi sao Việt mở màn làm chuỗi show online, Mỹ Tâm là ca sĩ đầu tiên hát ở studio tại nhà của mình, cũng là căn nhà hoành tráng ở quận Phú Nhuận mà Mỹ Tâm mới mua gần đây để dùng cho các hoạt động của MT entertaiment, chưa được bao lâu thì vướng dịch.

hinh-3-mt(1).jpg
Mỹ Tâm và nhà thiết kế đồng hương Công Trí, đây là lần đầu tiên Mỹ Tâm mặc toàn bộ trang phục của nhà thiết kế Công Trí trong live show online của mình.

Khi người viết hỏi Mỹ Tâm rằng, cô có định trình diễn trong game online, như dự báo xu hướng âm nhạc trong tương lai, mà thế giới đang dần dà trải nghiệm, Mỹ Tâm bảo cô chưa hình dung về việc này, nhưng nếu có khả thi ở thị trường Việt, thì cô sẽ để tâm “nghiên cứu”. Tâm vốn là người hay đi tiên phong, nhưng không muốn đánh bóng ồn ào.

Thì từ hồi nào giờ, dù không ồn ào tuyên bố, cái cách của Mỹ Tâm cũng cho thấy cô hay tình nguyện lãnh ấn tiên phong trong làng nhạc đó thôi. Gần đây nhất, để quảng bá cho album Tâm 9- album gây tiếng vang nhất trong sự nghiệp của mình, Mỹ Tâm đã tổ chức chuỗi đêm nhạc tại Sài Gòn, Đà Nẵng và Hà Nội và là ca sĩ đầu tiên chọn phố đi bộ là nơi để quảng bá album. Mỹ Tâm cũng là ca sĩ Việt Nam đầu tiên góp mặt vào bảng xếp hạng âm nhạc uy tín mang tính toàn cầu Billboard.

Mối “duyên muộn” với nhạc sĩ Đức Trí

Con số 1981 được nhắc đến trong chuỗi show online này, không chỉ năm sinh của Mỹ Tâm mà còn là thông điệp, là những ca khúc từ thời cô lớn lên, thành danh đến bây giờ mà Tâm vẫn thích nghe, mà có rất nhiều bài không phải lúc nào cũng có dịp trình diễn. Trong đó có các tác phẩm của nhạc sĩ Đức Trí.

hinh-4-mt(1).jpg
Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Mỹ Tâm dự kiến thực hiện tiếp tục live show Tri Âm tại Hà Nội, đang được lên lịch vào cuối năm nay, sau hơn một năm trì hoãn vì đại dịch covid-19.

Với dòng nhạc chính là Acoustic và Lofi-Chill, My soul 1981 mở màn chương trình đầu tiên với nhạc sĩ Đức Trí. Không ngạc nhiên khi đến bây giờ Mỹ Tâm mới chọn ca khúc của Đức Trí để làm chất liệu cho đêm nhạc đầu tiên của My soul 1981. Dù trước kia, Mỹ Tâm nổi tiếng không phải với ca khúc Đức Trí mà là của Quốc Bảo, Võ Thiện Thanh, Hoài An, Nguyễn Quang… và nhạc của Đức Trí thì, những bài hit thời đó của nhạc sĩ này thường gắn bó với Thanh Thảo, rồi Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà… và đặc biệt là Phương Thanh, ngự trị gần như không đối thủ. Bởi theo Tâm, âm nhạc của Đức Trí từ xưa tới nay vẫn luôn thu hút khán giả. Mỹ Tâm sẽ hát lên lần nữa những giai điệu của một thời như một minh chứng cho sức sống của âm nhạc qua thời gian.

Giữ bí mật nhạc mục của show diễn nhưng chọn cách “nhá hàng” một nửa bài Khi giấc mơ về cũng là cách để Mỹ Tâm dễ dẫn dắt khán giả theo cảm xúc của mình trước khi bước vào đêm nhạc chính thức. Khi giấc mơ về, một trong nhửng bản hit nhất trong sự nghiệp của Phương Thanh, cũng từng được Mỹ Tâm hát lần đầu tiêntính đến nay cũng đã 16 năm rồi, kể từ khi xuất hiện cùng phương Thanh trong chương trình công diễn Làn Sóng Xanh 2005. Khi ấy, cả hai đã hoán đổi, Phương Thanh hát hit Rồi mai thức giấc của Mỹ Tâm và Mỹ Tâm thì trình bày Khi giấc mơ về. Và gây hiệu ứng rất tốt với khán giả. Từ sau đó, thỉnh thoảng Mỹ Tâm cũng có hát nhạc Đức Trí, thậm chí cũng kịp đưa Đức Trí vào danh sách những nhạc sĩ có ca khúc tạo nên tên tuổi mình mà được biết gần đây nhất là Muộn màng là từ lúc, từ album Tâm 9.

Trước khi chương trình diễn ra, Đức Trí chia sẻ: “ Tối 7/1/2022 không chỉ là đêm nhạc của Tâm mà còn là đêm của mình. Tự dưng gặp lại hết các nàng ca khúc trong cùng một lần và gửi vào giọng hát người cũng nghe nhưng chưa hát những nàng đó bao giờ, cảm giác nó cứ là lạ và xúc động biết mấy. Như đã hứa, sẽ có một bài hát mới cho Mỹ Tâm và cô ấy đã hát thử hôm trước…”. Đức Trí bỏ lửng câu nói, có lẽ, anh muốn dành phần cảm nhận lại cho công chúng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ Tâm – Người lãnh ấn đi tiên phong với nhạc Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO