My Soul 1981 của Mỹ Tâm cháy vé: Giá trị của ngôi sao đánh động Vpop đìu hiu

An Nhiên| 08/01/2022 07:25

Lúc này kinh tế vẫn chịu nhiều tác động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng vì sao một đêm nhạc trực tuyến như “My Soul 1981” vẫn cháy vé, câu trả lời chỉ có thể là Mỹ Tâm!

Video Mỹ Tâm livestream hát tặng khán giả:

Mỹ Tâm livestream hát tặng người hâm mộ

Đêm nhạc trực tuyến đầu tiên My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tối 7/1 với khách mời là nhạc sĩ Đức Trí. Ngoài ra còn có guitar Thanh Tân, Dũng Đà Lạt và 2 thành viên của nhóm bè Cadillac.

Vẫn như mọi khi, “hoạ mi tóc nâu” vừa hát vừa dẫn chuyện, những mẫu chuyện rời rạc nhưng gần gũi, chân tình và ấm cúng.

Mỹ Tâm và nhạc sĩ Đức Trí chiêu đãi người hâm mộ bằng những ca khúc tưởng chừng rất quen thuộc nhưng cũng hết sức lạ lẫm qua bản phối mới.

421a9452.jpg
Đêm nhạc của Mỹ Tâm diễn ra trong không khí ấm cúng dù người hâm mộ không thể trực tiếp bày tỏ cảm xúc

Từ Rực rỡ tháng năm đến Thương ca tiếng Việt, Muộn màng là từ lúc là những sáng tác được dành riêng cho Mỹ Tâm đến những bản hit vốn gắn liền tên tuổi của ca sĩ khác như Có quên được đâu, Nếu như, Khi giấc mơ về, Như chưa bắt đầu, Mong manh tình về, Vội vàng, Lúc mới yêu, Ai khóc nỗi đau này, Ta chẳng còn ai, Yêu thương mong manh, Có đôi lần, Kathy Kathy.

Một chuỗi các ca khúc quen thuộc ấy bỗng mang đến một đời sống khác qua các bản phối accoustic, lofi và qua giọng hát rất riêng của Mỹ Tâm. Nhạc sĩ Đức Trí tâm sự rằng anh không muốn sự lặp lại nên dù có vất vả ra sao, anh vẫn thích tạo ra sự mới mẻ.

Dù vậy, những ca khúc này cũng không đi quá xa phong cách của Đức Trí hay Mỹ Tâm. Nỗi buồn vẫn lãng đãng, vẫn đầy chất thơ, vẫn rất gần gũi để người nghe dễ dàng bắt gặp mình ở đấy và chìm đắm trong đó.

jun_5899.jpg
Mỹ Tâm và nhạc sĩ Đức Trí dành những lời tri ân cho nhau

Và khi nghe Mỹ Tâm hát, người hâm mộ không giấu vẻ ngỡ ngàng bởi những ca khúc lofi chill này hợp với cô quá đỗi. Chậm rãi, nhẹ nhàng, êm ái và cũng rất đời cứ thế thấm đẫm trong từng cảm xúc. Bởi thế, không lạ khi cô bật khóc lúc vừa hát xong Muộn màng là từ lúc.

Cô nói ngay khi vừa bắt đầu, cô đã bắt nhịp trong không gian, thời gian của ca khúc nên sống trong đó, cảm nhận được tâm tư của tác giả. Và Đức Trí cũng cảm ơn Mỹ Tâm vì “hát quá hay” và vội lái sang chuyện khác khi không muốn khơi gợi lại cảm xúc nhói lòng.

17 năm, Mỹ Tâm nói rằng cô đã chờ đợi đủ lâu để hát nhạc Đức Trí, chờ đợi đủ lâu để hiểu được hoàn cảnh ra đời của từng ca khúc, chờ đợi cả chính mình để tự tin hoà mình trong âm nhạc của nhạc sĩ tài hoa.

jun_6087-copy.jpg
Đôi lần Mỹ Tâm quên lời

Nhạc sĩ Đức Trí còn dành tặng nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng món quà là một ca khúc mới: Ngọn đồi hoa bay. Sự lãng mạn và những ca từ đẹp của bài hát được Mỹ Tâm truyền tải theo cách giản dị để rồi anh gửi lời cảm ơn vì “em hát hay đến vậy”.

Đúng như Mỹ Tâm giới thiệu, My Soul 1981 là tâm hồn, là sự cảm xúc mộc mạc trong giọng hát, trong cách cảm thụ được truyền tải thẳng đến tai người nghe, không chút màu mè như chính con người cô.

Và bằng cách đó, Mỹ Tâm kết nối người hâm mộ, đưa họ vào trong không gian âm nhạc hoài niệm nhưng vẫn tươi mới để khiến bao người háo hức, say mê.

Bởi nếu không say mê và yêu thương, đêm nhạc đầu tiên của giọng ca xinh đẹp không thể “cháy vé”, không thể đong đầy cảm xúc đến vậy. Mỹ Tâm đã đáp lại tình cảm của người hâm mộ bằng việc kéo dài thời lượng chương trình khoảng 30 phút, hát thêm nhiều ca khúc khác.

Và trong bối cảnh thị trường nhạc Việt đang điêu đứng, bản lĩnh của một ngôi sao như Mỹ Tâm đã lên tiếng. Trong lúc dịch Covid-19 tác động mạnh đến đời sống kinh tế của người dân, đêm nhạc với giá vé không hề rẻ của nữ ca sĩ lại cháy vé. Trước đó, cô còn mở thêm giờ bán để người hâm mộ có cơ hội được góp mặt trong chương trình.

Và nếu không phải Mỹ Tâm, thật khó để có thể làm được điều đó. Cô cũng thừa nhận từng livestream hát tặng khán giả nhưng chỉ có ở My Soul 1981, âm nhạc mới thật sự thăng hoa, kết nối giữa người hâm mộ và nghệ sĩ.

Giá trị của một ca sĩ nằm ở việc bán vé, không sai chút nào. Mỹ Tâm đã rất kiên định để có được giá trị riêng. Và dù phải bỏ tiền mới được thưởng thức âm nhạc, người hâm mộ cũng rất sẵn lòng.

Mỹ Tâm không “lười biếng”, không “bê” đêm nhạc đầu vào những lần sau. Mỗi đêm nhạc, cô gắn liền với một nhạc sĩ và những khách mời đặc biệt. Những ca khúc được làm mới, có cả sáng tác mới dành riêng cho giọng hát của cô, có cả một đời sống riêng xoay quanh bài hát. Cô còn “chơi lớn” khi “đài thọ” cho vài khán giả may mắn xuất hiện trực tiếp trong các phần sau. Sự sáng tạo, chăm chỉ ấy không chỉ cần ở một nghệ sĩ trẻ, ngay cả người đứng trên đỉnh vinh quang như Mỹ Tâm cũng không quên!

My Soul 1981 còn mang lại sự hy vọng cho các ca sĩ khác, cho cả một Vpop đìu hiu vì Covid-19 rằng giá trị của âm nhạc vẫn còn đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
My Soul 1981 của Mỹ Tâm cháy vé: Giá trị của ngôi sao đánh động Vpop đìu hiu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO