Mỹ phê duyệt Bitcoin ETF: Giá Bitcoin 'bay cao', quỹ Bitcoin ETF hút 4,6 tỷ USD

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 12/01/2024 14:36

Việc các ETF Bitcoin chính thức được giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ đã giúp giá Bitcoin tăng mạnh. Đây có thể là động lực thúc đẩy giá Bitcoin trong trung và dài hạn.

anh-man-hinh-2024-01-08-luc-23.55.55.jpg

Theo Bloomberg, sau khi các quỹ hoán đổi ETF Bitcoin giao ngay chính thức được giao dịch, giá Bitcoin bất ngờ tăng mạnh và có lần đầu tiên chạm đến mốc 49.000 USD kể từ tháng 12/2021.

Dù đà tăng tạm thời hạ nhiệt, đây vẫn là tín hiệu tích cực cho Bitcoin trong giai đoạn sắp tới. Triển vọng cũng lan sang các đồng tiền số khác như Ethereum, Cardano hay Polkadot.

Tất cả 11 quỹ ETF Bitcoin đều đã được giao dịch. Chỉ trong vài giờ đầu tiên, giá trị giao dịch của nhóm quỹ ETF đã tăng lên hơn 2,6 tỷ USD.

Các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) niêm yết tại Mỹ đã ghi nhận lượng giao dịch đạt 4,6 tỷ USD tính đến chiều 11/1, theo dữ liệu của LSEG.

Sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) thông báo chấp thuận vào ngày 10/1, 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay, bao gồm iShares Bitcoin Trust của BlackRock, Grayscale Bitcoin Trust và ARK 21Shares Bitcoin ETF,... đã bắt đầu giao dịch vào sáng 11/1, khởi động một cuộc cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần.

Dữ liệu từ LSEG cho thấy ngay trong ngày giao dịch đầu tiên, các quỹ ETF Bitcoin đã ghi nhận khối lượng giao dịch cổ phiếu trị giá 4,6 tỷ USD, tính tới thời điểm đóng cửa chiều 11/1.

Trong đó, các quỹ ETF của Grayscale, BlackRock và Fidelity là những "người thắng cuộc" ban đầu khi có khối lượng giao dịch lớn nhất.

bitcoin-etf-blackrock.jpeg

Một số chuyên gia trong ngành còn kỳ vọng các sản phẩm này sẽ mở đường cho các quỹ ETF tiền điện tử khác, ví dụ như ETF Ethereum.

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử cũng "bay cao" vào đầu phiên 11/1, nhưng sau đó hầu hết đã giảm vào cuối phiên giao dịch. Các công ty khai thác Bitcoin bao gồm Riot Platforms và Marathon Digital giảm lần lượt 15,8% và 12,6%.

Nhà đầu tư Bitcoin Microstrategy giảm 5,2% và sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase giảm 6,7%. ProShares Bitcoin Strategy ETF, theo dõi hợp đồng tương lai Bitcoin, tăng 0,44%.

Cũng trong ngày 11/1, Circle Internet Financial, công ty đứng sau stablecoin USDC, cho biết họ đã bí mật nộp đơn xin chào bán lần đầu ra công chúng. Circle kiểm soát việc phát hành và quản lý USDC, một loại tiền điện tử được gắn với đồng USD.

Theo VietnamFiance, Znews
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ phê duyệt Bitcoin ETF: Giá Bitcoin 'bay cao', quỹ Bitcoin ETF hút 4,6 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO