Mỹ nhân yêu táo bạo nhất phim Kim Dung khác xa nhân vật có thật

06/08/2022 17:04

Khác xa trong tác phẩm kiếm hiệp Kim Dung, mỹ nhân này ngoài đời thực có cuộc đời truân chuyên và cô đơn lúc về già.

Công chúa Kiến Ninh là nhân vật lịch sử được nhà văn Kim Dung đưa vào tiểu thuyết Lộc Đỉnh Ký. Trong truyện, cô là em gái của hoàng đế Khang Hy và là một trong 7 người vợ của Vi Tiểu Bảo.

Mỹ nhân táo bạo nhất trong kiếm hiệp Kim Dung

Trong tác phẩm Lộc Đỉnh Ký, Kiến Ninh công chúa có tính cách nghịch ngợm, ngang ngược, quái đản và có phần thô bạo. Cô thích sở hữu và quản thúc Vi Tiểu Bảo, thậm chí nhiều lúc quan hệ với chồng không khác chủ - tớ, gặp chuyện không vừa ý là hạ thủ vả vào miệng khiến chồng nhiều lúc e sợ.


Video: Cảnh phim táo bạo bị cắt của Kiến Ninh công chúa (Thư Sướng) và Vi Tiểu Bảo (Huỳnh Hiểu Minh) trong "Lộc Đỉnh Ký" năm 2008.

Trong một lần "mây mưa", cô đã dùng lửa từ nến đốt tóc của Vi Tiểu Bảo, lấy roi vụt lên người ông xã, sau đó bị thái giám họ Vi quật xuống sàn nhà thì lại gào lên gọi "Quế Bối Lặc".

Cuối cùng, Vi Tiểu Bảo dùng sáp nến nóng đổ lên người cô. Cảnh này trong bản Lộc Đỉnh Ký (2008) của đạo diễn Trương Kỷ Trung giữa Huỳnh Hiểu Minh (vai Vi Tiểu Bảo) và Thư Sướng (vai Kiến Ninh) bị cắt do không phù hợp với văn hóa Trung Quốc.

Tuy nhiên, Kiến Ninh cũng sẵn sàng từ bỏ thân phận đài các công chúa và cuộc sống vinh hoa phú quý, thậm chí khước từ hôn ước của hoàng gia vì tình yêu mà nguyện đi đến nơi hoang đảo để sống cùng Vi Tiểu Bảo.

Ngoài ra, chính sự lạc quan, hoạt bát của bản thân, và sự đáng yêu vốn có của mình, Kiến Ninh thường được nhiều người nuông chiều và quan tâm, chăm sóc.

Có không ít người đẹp từng thể hiện vai diễn Kiến Ninh công chúa. Qua mỗi phiên bản, khán giả lại được mãn nhãn với những nàng Kiến Ninh có phong cách khác nhau. Nhìn chung, các sao nữ đều hoàn thành tốt vai diễn của mình và để lại ấn tượng mạnh trên màn ảnh.

Mỹ nhân yêu táo bạo nhất phim Kim Dung khác xa nhân vật có thật-1
Tạo hình nhân vật Kiến Ninh công chúa của Lâm Tâm Như có phần tao nhã và dịu dàng khác xa nguyên tác.

Trong số đó, tạo hình nhân vật của Lâm Tâm Như gây tranh cãi nhiều nhất trong các phiên bản từ trước đến nay bởi sự cải biên khác xa với nguyên tác. Từ một nhân vật quái đản, biến thái, điêu ngoa, bà xã Hoắc Kiến Hoa đã hoá thân thành một nàng công chúa hết sức dễ thương, láu cá.

Kiến Ninh của Lâm Tâm Như không tỏ ra bạo ngược hay thô bạo với Tiểu Bảo. Ngược lại, cô thể hiện vai diễn đúng nghĩa nàng công chúa thực sự, vừa văn thanh, tao nhã vừa biết vui đùa lém lỉnh.

Đặc biệt, đôi má lúm vô cùng duyên dáng cùng khẩu âm Đài Loan cũng khiến công chúa Kiến Ninh của Lâm Tâm Như trở nên gần gũi và khả ái. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ý kiến chỉ trích vì phiên bản này đi quá xa so với nguyên tác của Kim Dung.

Mỹ nhân yêu táo bạo nhất phim Kim Dung khác xa nhân vật có thật-2
Khâu Thục Trinh thể hiện vai công chúa Kiến Ninh quái gở trong bộ phim của Châu Tinh Trì.

Năm 1992, biểu tượng gợi cảm xứ Cảng thơm Khâu Thục Trinh sắm vai công chúa Kiến Ninh si tình nhưng cũng vô cùng quái gở khi hợp tác với Châu Tinh Trì trong bộ phim do Vĩnh Thịnh Hồng Kông sản xuất. Về tổng thể cả nhan sắc lẫn diễn xuất, đây là phiên bản được khán giả đánh giá cao nhất.

Trong phiên bản Lộc Đỉnh Ký (2008) do Huỳnh Hiểu Minh diễn chính, nữ diễn viên Thư Sướng cũng nhận được nhiều lời khen về nhan sắc và diễn xuất trong vai Kiến Ninh công chúa. Tuy nhiên, người đẹp cũng có vài tạo hình tóc kỳ lạ, khiến khán giả phải phì cười.

Mỹ nhân yêu táo bạo nhất phim Kim Dung khác xa nhân vật có thật-3
Vai diễn Kiến Ninh công chúa của Thư Sướng nhận về nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Bộ phim Lộc Đỉnh Ký (2013) do Hàn Đống diễn chính nhận nhiều gạch đá từ công chúng, nhưng vai diễn công chúa Kiến Ninh do Lâu Nghệ Tiêu thể hiện lại là “điểm sáng” trong phim. Mặc dù nhan sắc có phần lép vế nhưng về độ quái đản, đanh đá thì không phiên bản nào đọ nổi với người đẹp này.

Khác xa nguyên mẫu trong lịch sử

Mặc dù dựa theo nguyên mẫu nhân vật có thật trong lịch sử, nhưng hình tượng Kiến Ninh công chúa ngoài đời thực và trong tiểu thuyết của Kim Dung lại hoàn toàn khác nhau. Trên thực tế, Kiến Ninh vốn là cô của Khang Hy, còn trong tác phầm Lộc Đỉnh Ký, đây lại là em gái của hoàng đế.

Mỹ nhân yêu táo bạo nhất phim Kim Dung khác xa nhân vật có thật-4
Trong lịch sử, Kiến Ninh công chúa là cô ruột của hoàng đế Khang Hy.

Trong triều đình, Kiến Ninh công chúa được xếp là Hoàng thập tứ nữ (1641-1703) và là con gái út của Thanh Thái Tông Hoàng Thái Cấp. Dù là cô của Khang Hy, nhưng Kiến Ninh công chúa còn kém vị hoàng đế này 13 tuổi.

Sau khi Hoàng đế Thuận Trị nối ngôi, vì mục đích chính trị, công chúa Kiến Ninh bị gả cho Ngô Ứng Hùng, con trai của Tây Bình vương Ngô Tam Quế. Lúc đó, bà chỉ mới 12 tuổi và là công chúa đầu tiên được gả cho người Hán. 4 năm sau, bà được tấn phong Hòa Thạc trưởng công chúa.

Dù kết hôn với một người đàn ông chưa từng gặp mặt, nhưng cuộc hôn nhân của công chúa Kiến Ninh vẫn rất hòa thuận. Tuy nhiên, đến năm Khang Hy thứ 14 (1675), Ngô Tam Quế tiến hành tạo phản ở phía nam. Lúc đó, vợ chồng Ngô Ứng Hùng và công chúa Kiến Ninh đều đang ở kinh thành.

Mỹ nhân yêu táo bạo nhất phim Kim Dung khác xa nhân vật có thật-5
Kiến Ninh công chúa bị giam lỏng và sống cô độc về già.

Khi nội loạn vừa nổ ra, hoàng đế Khang Hy liền bắt giam Ngô Ứng Hùng. Một năm sau, Hoàng đế ra lệnh xử tử ông và 1 người con trai. Sau đó, vì lo lắng hậu duệ báo thù, hoàng đế ra lệnh xử tử hết con cháu của Ngô Tam Quế, trong đó có con trai của công chúa Kiến Ninh.

Về phần Hòa Thạc trưởng công chúa (Kiến Ninh công chúa), bà bị giam lỏng trong hoàng cung và phải trải qua ngày tháng đơn độc đến lúc mất. Năm Khang Hi thứ 43, bà qua đời, hưởng thọ 63 tuổi.

Tuy nhiên, dưới ngòi bút của Kim Dung, Kiến Ninh công chúa không được gả cho Ngô Ứng Hùng mà còn đem thiến “cậu nhỏ” của nhân vật này.

Vì tình yêu với Vi Tiểu Bảo mà cô sẵn sàng từ bỏ thân phận cao quý và phiêu bạt giang hồ cùng người thương. Ngoài ra, Kiến Ninh công chúa còn sinh cho Vi Tiểu Bảo cô con gái là Vi Song Song.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nhân yêu táo bạo nhất phim Kim Dung khác xa nhân vật có thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO