Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện

Quỳnh Tâm| 29/07/2023 15:42

Chiều 28/7, buổi triển lãm tranh mang tên "Em" của họa sĩ trẻ Phan Anh Thư diễn ra tại TPHCM thu hút sự chú ý của truyền thông. Tân hoa hậu Ý Nhi cũng có mặt tại sự kiện.

Phan Anh Thư sinh năm 2000 tại Huế, có niềm đam mê hội họa từ năm 4 tuổi. Cô có thành tích học tập tốt, từng thi đậu thủ khoa đầu vào khoa thiết kế nội thất trường Đại học Tôn Đức Thắng (TPHCM).

Trước khi được biết đến với vai trò họa sĩ, cô từng bén duyên với công việc người mẫu và tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Phan Anh Thư từng vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Vietnam) và đoạt danh hiệu Hoa hậu tuổi teen châu Á trong khuôn khổ cuộc thi Miss Teen International 2019 tại Ấn Độ.

Dù đạt được một số thành tích nhất định ở các cuộc thi sắc đẹp nhưng Phan Anh Thư lại lựa chọn "khép lại giấc mơ hoa hậu" để theo đuổi con đường hội họa và trở thành họa sĩ trẻ như hiện tại.

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 1

Phan Anh Thư tại buổi triển lãm tranh thiện nguyện mang tên "Em" (Ảnh: Ban Tổ chức).

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 2

Hành trình thực hiện những bức tranh của Phan Anh Thư (Ảnh: Facebook nhân vật).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Phan Anh Thư nói: "Mọi người thường nghĩ có nhan sắc và chiều cao thì nên thi hoa hậu nhưng rõ ràng, tôi có nhiều con đường khác để đi chứ không nhất thiết phải trở thành hoa hậu.

Tôi tự hỏi mình, liệu khi trở thành hoa hậu tôi có được vẽ và tận hưởng cuộc sống theo mong muốn cá nhân không, đó là điều tôi trăn trở trong thời gian dài. Cuối cùng, tôi tìm ra được đích đến của mình là đam mê hội họa và giúp đỡ các em nhỏ nâng cao trình độ giáo dục".

Phan Anh Thư nói cô mất 6 năm để tìm đúng ước mơ, hoài bão của mình. Người đẹp nhận ra mình không phù hợp để trở thành hoa hậu hoặc một nhân vật nổi tiếng trong giới giải trí.

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 3

Nhan sắc của họa sĩ Phan Anh Thư (Ảnh: Ban Tổ chức).

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 4

Phan Anh Thư chụp ảnh cùng tân Hoa hậu Ý Nhi (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trong khoảng thời gian chinh phục con đường hội họa, Phan Anh có dịp đi đến những vùng cao, hẻo lánh để dạy vẽ cho các em nhỏ. Từ đây, cô nung nấu ý định thực hiện một dự án lớn hơn là xây trường học, nhà nội trú cho trẻ em vùng cao từ việc bán tranh gây quỹ.

Buổi triển lãm tranh "Em" của Phan Anh Thư chính là một trong số những hoạt động nhằm gây quỹ cho dự án trên. Toàn bộ doanh thu từ việc bán tranh, sách tranh sẽ được quyên góp cho việc xây dựng trường nội trú tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, ước tính khoảng 600 triệu đồng.

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 5

Một số bức tranh được trưng bày tại buổi triển lãm (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 6

Tranh vẽ được lấy cảm hứng từ phong cảnh Việt Nam (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Triển lãm trưng bày 50 bức tranh do Phan Anh Thư thực hiện. Cô cho biết mỗi tác phẩm mang một câu chuyện và ký ức riêng, tái hiện những cảnh vật đa dạng từ thành thị đến nông thôn, trải theo chiều dài đất nước. Mỗi câu chuyện gắn cùng các địa danh như Tây Bắc, Hà Nội, Huế, Hội An, TPHCM...

Nói về dự án của mình, Anh Thư chia sẻ: "Tôi đã được chứng kiến công cuộc "tìm chữ" cùng cuộc sống khó khăn của các em nhỏ vùng cao. Các em không thể đến trường học vì nhà xa, một số phải nghỉ học, một số ở lại nhà nội trú.

Điều đó thôi thúc tôi phải cống hiến và làm nhiều thứ hơn cho các em. Còn gì hạnh phúc hơn khi được giúp đỡ nhiều người".

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 7

Mô hình dự án nhà nội trú cho trẻ em vùng cao của Phan Anh Thư (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện - 8

Một số tranh vẽ của các em nhỏ vùng cao được Phan Anh Thư trưng bày (Ảnh: Quỳnh Tâm).

Ông Bùi Tiến Phương - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kbang, tỉnh Gia Lai chia sẻ về dự án của Phan Anh Thư: "Việc nâng cao trình độ giáo dục cho trẻ em vùng cao có thể giải quyết được nhiều vấn đề, trong đó có tình trạng tảo hôn. Tôi nhận thấy dự án xây trường, nhà nội trú của Phan Anh Thư là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nhân 10X khép lại giấc mơ hoa hậu để trở thành họa sĩ thiện nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO