Mỹ: Nga không muốn đối đầu với NATO

Việt Hà| 12/05/2022 12:23

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 11/5 cho rằng, kho vũ khí hạt nhân của Nga đặt ra nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với Washington, cả hiện tại và tương lai.

Mỹ: Nga không muốn đối đầu với NATO. (nguồn: CNduk)
Mỹ khẳng định, bộ ba hạt nhân của nước này là trụ cột phòng thủ quốc gia. (nguồn: CNduk)

Phát biểu trong phiên điều trần trước Hạ viện, khi đề cập yêu cầu ngân sách quốc phòng của chính phủ Mỹ trong năm 2023, Bộ trưởng Austin nhấn mạnh: “Kho vũ khí hạt nhân của Nga đặt ra những thách thức nghiêm trọng hiện nay và trong tương lai”.

Khẳng định bộ ba hạt nhân của Mỹ là trụ cột phòng thủ quốc gia, người đứng đầu Lầu Năm Góc lưu ý, trước năng lực hạt nhân đáng kể của Nga và việc Trung Quốc mở rộng năng lực hạt nhân, Washington buộc phải duy trì “năng lực hạt nhân an toàn và hiệu quả”.

Theo ông, Nga và Trung Quốc là những thách thức lớn nhất về an ninh đối với Mỹ, bên cạnh đó còn “nguy cơ” đến từ Iran, Triều Tiên và các nhóm khủng bố.

Cũng theo Bộ trưởng Austin, Mỹ không cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin mong muốn đối đầu quân sự với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), mặc dù Moscow "đang phải vật lộn" để đạt được những mục tiêu ở Ukraine sau 3 tháng phát động chiến dịch quân sự nhằm vào nước láng giềng thân phương Tây.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc chia sẻ: “Khi các vị nhìn vào các tính toán của ông Putin, quan điểm của tôi… là Nga không mong muốn đối đầu với Liên minh NATO”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nga không muốn đối đầu với NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO